Thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, chương trình Online Friday năm 2017 đã thu hút được trên 3.000 doanh nghiệp tham gia với 120.000 mặt hàng, sản phẩm và doanh số đã tăng vọt lên 1.223 tỷ đồng.
“Ta hãy nghĩ Uber, Grab như một công ty, một doanh nghiệp (DN), một phương thức kinh doanh bình thường. Không nên đuổi Grab đi mà nên làm sao để có những DN công nghệ như Grab của riêng Việt Nam”.
Các cuộc điều tra dư luận xã hội đều cho kết quả tích cực khi có tới 63% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên hàng Việt, 54% người khuyên người thân, bạn bè mua hàng Việt… Nhưng chúng ta vẫn chưa phát huy hết dư địa dồi dào này.
Sự gia tăng nhanh chóng niềm tin của người tiêu dùng đối với mua sắm trực tuyến đang tạo ra cơ hội phát triển cho các thương hiệu bản địa thời đại số trong khu vực Đông Nam Á với mô hình kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng.
Những ảnh hưởng từ bê bối phân biệt chủng tộc của thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Italy Dolce & Gabbana (D&G) dường như cũng đã ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của công ty này tại Mỹ.
Ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm, Ngày Độc thân 11/11, bắt nguồn từ Trung Quốc và đến nay quy mô của sự kiện này đã lan tỏa sang nhiều quốc gia trên thế giới.
PT Tokopedia, sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Indonesia, vừa huy động được 1 tỷ USD từ các nhà đầu tư hiện tại (trong đó bao gồm công ty Nhật SoftBank), Bloomberg dẫn nguồn thân cận cho biết.
Ngày 22/11, hàng hóa của Dolce & Gabbana (D&G) đồng loạt bị rút khỏi các trang thương mại điện tử Trung Quốc khi làn sóng tẩy chay lan rộng, theo CNBC.
Sự phát triển của thương mại điện tử (e-commerce) tưởng chừng như sẽ đe dọa tới thanh khoản thị trường nhà phố thương mại (shophouse), nhưng thực tế cho thấy, shophouse không những tồn tại, mà còn có thể lớn mạnh cùng e-commerce.
Tố Lazada (Công ty TNHH Recess) vi phạm khuyến mại, xem thường người tiêu dùng và có hành vi chiếm dụng vốn, một khách hàng đã gửi đơn tố cáo doanh nghiệp này lên các cơ quan chức năng.
Hàng nghìn sản phẩm chất lượng, giá giảm tới 50%++ trong “Tuần lễ đen tối - Sale chất lạc lối” diễn ra từ 20 – 26/11 trên trang thương mại điện tử Adayroi sẽ mang đến cơ hội mua hàng chất, giá hời lớn nhất trong năm khiến các tín đồ mua sắm không thể bỏ qua.