|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Nhà xưởng của Amazon bị tố khắc nghiệt, ảnh hưởng đến mạng người

20:15 | 02/12/2018
Chia sẻ
Giữa lúc Amazon lên kế hoạch mở trụ sở mới tại New York, công đoàn lao động thành phố này đã công bố bản báo cáo về điều kiện làm việc tồi tệ của công ty.

Công đoàn lao động ở New York đã công bố bản báo cáo về Amazon ngay lúc công ty này sắp chuyển trụ sở đến thành phố New York. Công đoàn cũng chỉ trích việc kênh bán hàng trực tuyến này đang bán các sản phẩm phân biệt chủng tộc.

Báo cáo gồm 13 trang đánh giá môi trường làm việc tại Amazon dựa vào những thông tin trước đó đã được phơi bày.

Công đoàn cho rằng môi trường làm việc tại Amazon ảnh hưởng đến mạng người. Bản báo cáo trích dẫn cuộc điều tra cho thấy có 7 người đã chết tại các nhà kho của Amazon.

nha xuong cua amazon bi to khac nghiet anh huong den mang nguoi

Môi trường làm việc tại Amazon bị cho là khắc nghiệt và ảnh hưởng đến sinh mạng người lao động. Ảnh: Reuters.

Báo cáo cũng nhắc đến bài viết của New York Times năm 2011 về việc Amazon thuê xe cấp cứu đậu sẵn bên ngoài một nhà kho tại Pennsylvania trong những mùa cao điểm bán hàng.

Công đoàn lao động cũng thu thập các báo cáo từ Anh về việc một nhà báo tìm thấy chai nước tiểu tại nhà kho Amazon. Báo cáo cho rằng đây là "sản phẩm" của một người lao động nào đó lo sợ bị phạt vì đi vệ sinh trong giờ làm.

Amazon tiết lộ tháng 12 công ty sẽ mở trụ sở thứ hai của mình tại New York. Báo cáo của công đoàn lao động được xem là "hồi chuông cảnh tỉnh" cho người lao động tại New York về môi trường làm việc của Amazon. Bản báo cáo đã tạo nên làn sóng phẫn nộ từ người dân New York. Một số người đã xông vào cửa hàng của Amazon để phản đối.

Trước đó, Liên minh các nhà bán lẻ và bách hóa Mỹ từng cáo buộc việc Amazon đang sở hữu môi trường làm việc "vô nhân đạo và nguy hiểm tính mạng lao động".

Đáp lại việc này, Amazon cho rằng công ty đã tạo ra hơn 250.000 công việc toàn thời gian với mức lương tối thiểu là 15 đô la một giờ.

"Amazon tôn trọng các quyền của nhân viên để lựa chọn tham gia hoặc không tham gia vào một công đoàn lao động.Chúng tôi tin chắc rằng kết nối trực tiếp với nhân viên là cách hiệu quả nhất để hiểu và đáp ứng nhu cầu của nhân viên", đại diện Amazon trả lời Business Insider.

Xem thêm

Trọng Hưng

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.