|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Công nhân của Amazon tiếp tục biểu tình do điều kiện làm việc kém

21:50 | 16/12/2018
Chia sẻ
Ngày 15/12, công nhân Amazon đã biểu tình bên ngoài kho hàng của Amazon tại Shakopee, Minnesota, Mỹ. Họ lặp đi lặp lại câu kinh "hãy nghe lời khẩn cầu của chúng tôi".

Theo ước tính từ Minneapolis Star Tribune, số công nhân tham gia biểu tình khoảng 100 người. Đây không phải lần đầu công nhân của Amazon biểu tình. Trong năm 2018, rất nhiều báo cáo cho thấy việc các công nhân tại đây phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, thiếu an toàn và áp lực.

Một số báo cáo đầu năm 2018 cho thấy, sau áp lực của Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders, Amazon mới áp dụng mức lương tối thiểu 15 USD/giờ cho công nhân tại nhà kho.

cong nhan cua amazon tiep tuc bieu tinh do dieu kien lam viec kem
Amazon tiếp tục bị phản đối bởi điều kiện làm việc khắc nghiệt. Ảnh: Getty.

Những người biểu tình người Mỹ gốc Somali chỉ trích điều kiện làm việc khắc nghiệt và đối cử không công bằng tại Amazon, nơi có 40% lao động là người Đông Phi. "Chúng tôi cần được bảo vệ. Chúng tôi không phải là robot", một công nhân tham gia biểu tình nói với Fox.

Cuộc biểu tình diễn ra trong thời điểm chỉ còn 10 ngày nữa là Giáng sinh. Điều này gây bất lợi cho gã khổng lồ bán lẻ khi không thể ổn định tâm lý người lao động, chuẩn bị cho mùa mua sắm.

"Phần lớn người tham gia biểu tình không phải là công nhân của Amazon. Vì hầu hết người lao động đang đóng gói hàng nghìn đơn hàng cho khách. Chúng tôi thất vọng về những nỗ lực làm ảnh hưởng đến những con người tận tụy của chúng tôi. Những công nhân của Amazon là linh hồn và sự sống của doanh nghiệp", người phát ngôn của Amazon nói với Gizmodo.

Bên cạnh đó, người phát ngôn cũng tiếp tục khẳng định Amazon có điều kiện làm việc an toàn và các chính sách như được nghỉ trưa, nghỉ giờ cầu nguyện. Những người cầu nguyện dưới 20 phút đều được trả lương và không tăng lượng công việc.

Xem thêm

Trọng Hưng

Chủ tịch Hồ Hùng Anh: Techcombank sẽ mở rộng thêm mảng SME, tín dụng tiêu dùng, mục tiêu vốn hoá 20 tỷ USD năm 2025
Techcombank dự kiến chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% sau 10 năm liên tiếp giữ lại lợi nhuận. Ban lãnh đạo ngân hàng cho biết Techcombank đang xây dựng chính sách để chia cổ tức một cách bền vững, trong dài hạn chứ không chỉ là một vài năm.