|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TIN TỨC
Làm sao để định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế?

Làm sao để định vị thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế?

Quá trình hội nhập đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên số doanh nghiệp xây dựng và định vị được thương hiệu riêng trên thị trường quốc tế còn quá ít.
Kinh doanh -21:45 | 10/08/2024
Những thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022: Samsung giữ vững ngôi đầu, Hảo Hảo rời top 10

Những thương hiệu tốt nhất Việt Nam năm 2022: Samsung giữ vững ngôi đầu, Hảo Hảo rời top 10

Năm 2022, Samsung tiếp tục giữ vững ngôi đầu trong bảng xếp hạng những thương hiệu tốt nhất Việt Nam, song khoảng cách với thương hiệu xếp sau là Vietnam Airlines đã bị thu hẹp.
Kinh doanh -16:20 | 17/11/2022
Hàng Việt ra nước ngoài, gian nan giữ thương hiệu

Hàng Việt ra nước ngoài, gian nan giữ thương hiệu

Câu chuyện của thương hiệu võng Duy Lợi cũng như vụ việc gạo Việt ST24, ST25 được bảo hộ thành công tại Australia là những minh chứng rõ ràng nhất tầm quan trọng của việc đăng ký thương hiệu khi bán hàng ra nước ngoài.
Kinh doanh -17:21 | 09/11/2022
Xuất hiện doanh nghiệp 'lạ' tham gia sản xuất smartphone tại Việt Nam, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần sau một năm

Xuất hiện doanh nghiệp 'lạ' tham gia sản xuất smartphone tại Việt Nam, vốn điều lệ tăng gấp 30 lần sau một năm

Sau sự rút lui của các thương hiệu như Vsmart, Mobiistar hay Q-Mobile, Bphone là thương hiệu Việt hiếm hoi còn trụ lại trên thị trường smartphone hiện nay.
Kinh doanh -08:25 | 10/02/2022
Vingroup soán ngôi Vinamilk, trở thành thương hiệu nội địa số một Việt Nam

Vingroup soán ngôi Vinamilk, trở thành thương hiệu nội địa số một Việt Nam

Đứng sau Vingroup và Vinamilk trên bảng xếp hạng lần lượt là những thương hiệu quen thuộc như Viettel, Cà phê Trung Nguyên, Bia Hà Nội, Hảo Hảo,...
Kinh doanh -11:37 | 27/10/2021
Chân dung Bột giặt NET, thương hiệu Việt hơn nửa thế kỉ còn sót lại

Chân dung Bột giặt NET, thương hiệu Việt hơn nửa thế kỉ còn sót lại

Trong số ít những thương hiệu Việt lâu đời còn tồn tại, Netco vẫn đang sống tốt sau khi mở rộng nhà máy sản xuất năm 2017.
Doanh nghiệp -08:20 | 25/12/2019
Thương hiệu Việt vang bóng một thời: Lối thoát nào cho bộ đôi Kem Tràng Tiền - Kem Thủy Tạ?

Thương hiệu Việt vang bóng một thời: Lối thoát nào cho bộ đôi Kem Tràng Tiền - Kem Thủy Tạ?

Sự phát triển mạnh mẽ của các đối thủ tư nhân khiến thị phần của hai thương hiệu kem gắn liền với nhiều thế hệ người dân Hà Nội ngày càng teo tóp.
Doanh nghiệp -11:47 | 30/08/2019
Thương hiệu Việt vang bóng một thời: Karaoke Arirang bị 'khai tử' vì ngủ quên trên chiến thắng

Thương hiệu Việt vang bóng một thời: Karaoke Arirang bị 'khai tử' vì ngủ quên trên chiến thắng

Từng là một thương hiệu danh giá trên thị trường điện tử và để lại dấu ấn đậm nét trong lòng người tiêu dùng nhưng giờ đây, karaoke Arirang đã phải đi đến bước đường khai tử và lùi vào dĩ vãng vì cơn bão công nghệ thay đổi quá nhanh.
Doanh nghiệp -13:29 | 28/08/2019
Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?

Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?

Bên cạnh sản xuất, lắp ráp xe thương hiệu Hyundai, Tập đoàn Thành Công cho biết trong thời gian tới sẽ phát triển thương hiệu riêng như VinFast, bên cạnh việc kinh doanh thêm thương hiệu xe hơi khác.
Doanh nghiệp -08:09 | 24/07/2019
Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt: 'Phải hướng đến một nền sản xuất sạch hơn'

Xây dựng thương hiệu cho hàng Việt: 'Phải hướng đến một nền sản xuất sạch hơn'

Nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4, trả lời PV Báo PNVN, bà Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam, cho rằng doanh nghiệp muốn xây dựng được thương hiệu bền vững, mấu chốt là chất lượng sản phẩm phải tốt. Đó là là cơ sở cơ bản nhất để xác lập niềm tin của người tiêu dùng.
Thời sự -15:56 | 20/04/2019
Nỗi lo thương hiệu Việt âm thầm 'biến mất'

Nỗi lo thương hiệu Việt âm thầm 'biến mất'

Nguồn vốn ngoại đổ vào Việt Nam qua con đường mua bán sáp nhập trong nửa đầu năm nay đạt 4,1 tỉ USD, tăng trên 82% so cùng kỳ.
Thời sự -07:45 | 29/06/2018
Smartphone Việt những số phận lay lắt và chết yểu

Smartphone Việt những số phận lay lắt và chết yểu

Chi hàng tỷ USD để mua điện thoại (Smartphone) nhưng những thương hiệu Việt ngày càng “đi xa” khỏi người sự lựa chọn của người tiêu dùng Việt. Dù vậy, thị trường điện thoại lại tiếp tục nóng lên khi thêm một đại gia sắp gia nhập với nhiều kỳ vọng.
Thời sự -16:38 | 24/06/2018
Giúp thương hiệu nội trụ vững trước sóng M&A

Giúp thương hiệu nội trụ vững trước sóng M&A

Ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), hiện có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam nắm giữ được vị trí dẫn dắt thị trường, vượt trội so với các đối thủ là các tập đoàn đa quốc gia. Điều này cũng đồng nghĩa với nguy cơ có thể bị thâu tóm, mua lại bất kỳ lúc nào. Các doanh nghiệp Việt mong nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ Nhà nước, sự chia sẻ từ nhà bán lẻ nội địa để có thêm sức mạnh vượt qua “cám dỗ”.
Doanh nghiệp -07:48 | 12/02/2018
Cuộc đấu tay đôi: Đại gia Việt thắng ngược ông lớn ngoại

Cuộc đấu tay đôi: Đại gia Việt thắng ngược ông lớn ngoại

Hàng loạt đại gia Việt đã vào cuộc và cuộc chiến bảo vệ các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam đang trở nên quyết liệt hơn bao giờ hết, nhất là khi các doanh nhân đã ý thức được tầm quan trọng của vị trí top đầu dẫn dắt ngành ngay tại thị trường nội địa.
Doanh nghiệp -16:10 | 10/09/2017
Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt

Thoái vốn nhà nước: Trăn trở chuyện giữ thương hiệu Việt

Habeco, Sabeco, Vinamilk, Nhựa Bình Minh, Nhựa Tiền Phong, Dược Hậu Giang, Traphaco… những thương hiệu Việt giá trị nhất có đứng trước nguy cơ biến mất khi Nhà nước mạnh tay thoái vốn từ nay đến năm 2020?
Doanh nghiệp -08:34 | 02/09/2017
thương hiệu việt

thương hiệu việt