|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?

08:09 | 24/07/2019
Chia sẻ
Bên cạnh sản xuất, lắp ráp xe thương hiệu Hyundai, Tập đoàn Thành Công cho biết trong thời gian tới sẽ phát triển thương hiệu riêng như VinFast, bên cạnh việc kinh doanh thêm thương hiệu xe hơi khác.
Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt? - Ảnh 1.

Cánh cửa ôtô được sản xuất tại một doanh nghiệp xe ở Việt Nam - Ảnh: C.TRUNG

Song song trong mảng phân phối ôtô du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam, ngày 23-7, Tập đoàn Thành Công phát thông tin giới thiệu thương hiệu TC Motor, phụ trách riêng các hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô.

Theo đó, 4 lĩnh vực chủ chốt mà TC Motor sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển gồm: lĩnh vực nghiên cứu phát triển (R&D) và sản xuất ôtô Hyundai & các thương hiệu khác; lĩnh vực phân phối; bán lẻ; dịch vụ cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải - hạ tầng. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 23-7, đại điện TC Motor cho biết trong thời gian tới, ngoài việc sản xuất, láp ráp, phân phối xe thương hiệu Hyundai, đơn vị này sẽ phát triển kinh doanh thêm vài thương hiệu xe khác.

Đặc biệt, theo vị này, TC Motor đã có chiến lược phát triển mẫu xe riêng, mang thương hiệu Việt.

Để sản xuất mẫu xe thương hiệu Việt phải có tỉ lệ nội địa hóa các linh kiện, phụ tùng xe và chiến lược phát triển dòng xe nào, tuy nhiên TC Motor chưa thông tin cụ thể và cho biết sẽ công bố trong thời gian tới.

Với kế hoạch trên của TC Motor, thị trường xe hơi Việt thêm sôi động khi có những doanh nghiệp hướng đến sản xuất mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam, tạo ngành công nghiệp ôtô sau nhiều năm dài chờ khối doanh nghiệp FDI như Toyota, Honda nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, chuyển giao công nghệ nhưng không đạt được như kỳ vọng.

Sự bắt tay vào làm của VinFast, nhanh chóng đã tạo ra mẫu xe thương hiệu Việt đưa đến tạy người tiêu dùng mẫu xe đô thị Fadil với giá khoảng 400 - 500 triệu đồng/chiếc.

Còn Thaco Trường Hải nhiều năm phát triển, từng bước sản xuất, lắp ráp, phân phối, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa các dòng xe Kia, Mazda, Peugeot...

Đặc biệt, Thaco phát triển xe buýt với tỉ lệ nội địa hóa trên 80%, xuất khẩu đi Thái Lan, Philippines...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Công Trung

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.