Nghị quyết sửa đổi, bổ sung nghị quyết về thu phí hạ tầng cảng biển theo hướng giảm mức phí đường thủy nội địa, doanh nghiệp làm tờ khai ngoài TP HCM được thông qua vào chiều 7/7 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/8.
Đường vành đai 4 TP HCM đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài khoảng 18 km, qua địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức, thực hiện giai đoạn 1 dự án trong giai đoạn 2022 - 2026 theo phương thức đối tác công tư.
Dự án có quy mô 13 bến với tổng chiều dài 3.583m, thiết kế cho tàu có trọng tải từ 5000 – 250.000 DWT. Khu hậu cần cảng dự kiến 53,9 ha. Công suất thiết kế để có thể thông qua lượng hàng 30 - 35 triệu tấn/năm.
SSI Research cho rằng mặc dù mức lạm phát bình quân trong năm 2022 vẫn nằm trong tầm kiểm soát (ước tính 3,5%), lạm phát tại thời điểm cuối tháng 12 có thể bật lên mức 5% so với cùng kỳ.
Thị trường vận tải hành khách hàng không của Việt Nam từ nhiều năm qua đã hoạt động dưới quy định về giá trần. Cục Hàng không gần đây lại đề xuất áp thêm giá sàn. Bài viết dưới đây của chuyên gia hàng không PGS.TS. Nguyễn Thiện Tống chỉ ra những lý do không nên có giá trần cũng như giá sàn với vé máy bay.
Tổng Kiểm toán Nhà nước sẽ quyết định lựa chọn mục tiêu, nội dung và phương pháp kiểm toán phù hợp tại các doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ từ 50% vốn điều lệ trở xuống khi cần thiết.
Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải; trong đó đề xuất điều chỉnh tăng mức tối đa khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa.
Theo TS. Cấn Văn Lực, nền kinh tế có độ trễ, hiện nay giá cả đang tăng lên, xăng dầu cũng mới chỉ tác động vòng 1, còn vòng 2, vòng 3 sẽ là tác động vào lương thực thực phẩm, sản phẩm tiêu dùng. Điều này đè nặng sức ép lạm phát những tháng cuối năm.
Theo Cục HKVN, nhu cầu vốn đầu tư xây dựng Cảng HKQT Cam Ranh thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến là 39.376 tỷ đồng. Trong đó, thời kỳ 2021-2030 dự kiến là 24.311 tỷ đồng; giai đoạn sau 2030 tầm nhìn đến năm 2050 dự kiến là 15.065 tỷ đồng.
Bộ GTVT vừa kiến nghị giảm thuế, phí ở cả 5 lĩnh vực do Bộ GTVT quản lý bao gồm: Đường bộ, hàng hải, hàng không, đường sắt và đường thuỷ nội địa nhằm hỗ trợ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ giá xăng, dầu tăng cao.
Mặc dù lạm phát đang tăng trong thời gian gần đây do giá hàng hóa tăng và sự gián đoạn của các chuỗi cung ứng, nhưng tỷ lệ lạm phát hiện nay vẫn thấp hơn nhiều so với trần lạm phát của ngân hàng trung ương.
Theo dự kiến, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) đối với xăng, dầu, mỡ nhờn trong ngày hôm nay (6/7).