Tờ Wall Street Journal (WSJ) cảnh báo, các công ty Mỹ có nguy cơ phải cắt giảm đầu tư vào Trung Quốc và thậm chí có thể mất hoàn toàn thị trường này. Tờ báo cho rằng việc nhà bán lẻ Walmart của Mỹ bị tẩy chay ở Trung Quốc có thể trở thành tín hiệu cho những hành động tương tự đối với các doanh nghiệp khác của Mỹ.
Hãng điện tử Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc đã thành lập một nhóm đặc biệt để nỗ lực thúc đẩy doanh số bán điện thoại di động và các thiết bị điện tử của hãng tại thị trường Trung Quốc, các nguồn tin trong ngành ngày 19/12 cho biết.
Từ năm 2020 đến nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 bùng phát.
Một số bộ phim có doanh thu cao nhất tại Mỹ bao gồm ‘Black Widow’ của Walt Disney và ‘Space Jam’ của Warner Brothers vẫn chưa có ngày công chiếu tại thị trường tỷ dân màu mỡ này.
Số liệu thống kê từ Bộ Thương mại Trung Quốc cho thấy, ngành gia công dịch vụ của nước này đã tăng trưởng ổn định trong giai đoạn từ tháng Một đến tháng Bảy của năm nay.
WeRide đang hợp tác với Nissan Motor để phát triển công nghệ lái xe tự động cho thị trường Trung Quốc sau khi huy động được 310 triệu USD, nâng định giá doanh nghiệp lên mức 3,3 tỷ USD.
Động lực của kinh tế Trung Quốc đã phần nào yếu đi trong tháng Năm, khi giá nguyên liệu thô tăng mạnh ảnh hưởng đến lợi nhuận, các doanh nghiệp trở nên thận trọng hơn và doanh số bán xe cũng như bất động sản tăng chậm hơn.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang quay trở lại say mê những túi xách hàng hiệu, mỹ phẩm, và xe hơi sang trọng. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt này lại không lan toả đến các ngành hàng tiêu dùng khác như bia và nhà hàng.
Phía Trung Quốc vừa thông báo Việt Nam có khoảng 3.300 tấn xoài thuộc 220 lô vi phạm qui định về kiểm dịch thực vật và yêu cầu tạm ngưng xuất khẩu xoài từ các vùng trồng và cơ sở đóng gói có liên quan.
Hội chợ chuyên ngành trái cây (Fruit Expo) quốc tế Quảng Châu 2020 sẽ được tổ chức từ ngày 24-26/9/2020 tại Trung tâm hội chợ giao dịch hàng hóa xuất nhập khẩu Trung Quốc ở thành phố Quảng Châu.
Xuất khẩu rau quả 7 tháng đầu ước đạt gần 2 tỉ USD, giảm 12,3% so với cùng kì năm 2019. Trung Quốc vẫn đứng vị trí thứ nhất về thị trường nhập khẩu rau quả trong 6 tháng đầu với 59,4% thị phần nhưng giá trị sụt giảm gần 30%.