|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 17/4] Giá vàng tăng vì bất ổn chính trị ở bán đảo Triều Tiên

07:16 | 17/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu trên thị trường thế giới ngày 17/4.
thi truong the gioi ngay 174 gia vang tang vi bat on chinh tri o ban dao trieu tien
Bảng cập nhật tình hình giá vàng, dầu. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá tăng ngày thứ Hai (17/4) vì tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Tuần trước, giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Năm vì các nhà đầu tư lo ngại về những sự kiện địa chính trị sau khi hải quân Mỹ tiến gần đến bán đảo Triều Tiên. Dù giá USD phục hồi đà tăng sau đó, nhưng cũng không tác động mạnh đến giá dầu vì tình hình căng thẳng chính trị leo thang.

Trên thị trường dầu, giá giảm trong phiên giao dịch sớm ở châu Á với thị trường tập trung vào công bố GDP của Trung Quốc và tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên.

Trung Quốc công bố GDP của quý I/2017 tăng 1,6%, và tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,8% so với năm ngoái. Bên cạnh đó, sản xuất công nghiệp trong tháng 3 tăng 6,3%, trong khi doanh số bán lẻ được kỳ vọng tăng 9,6% so với năm 2016.

Tuần trước, giá dầu thô tăng vào thứ Năm sau khi Cơ quan Năng lượng Mỹ (IEA) phát biểu rằng sự bất cân bằng cung và cầu dầu sắp bị phá vỡ nhờ sản lượng ở các nước phát triển giảm. Theo đó, dầu tồn kho ở các nước Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) giảm 17,2 triệu thùng trong tháng 3. Nhờ cam kết cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tổng lượng dầu thô quý I/2017 tăng 38,5 triệu thùng.

Thông báo của IEA được công bố một ngày sau khi OPEC cho biết sản lượng sản xuất trong tháng 3 của các thành viên giảm nhiều hơn so với kỳ vọng.

Trong khi đó, công ty cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes báo cáo số giàn khoan của Mỹ đã tăng 11 giàn lên 683 giàn trong tuần qua, ghi nhận tuần tăng thứ 13 liên tiếp.

Tố Tố