|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới ngày 13/4] USD, chứng khoán giảm sau phát biểu của ông Trump

08:03 | 13/04/2017
Chia sẻ
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán trong phiên giao dịch ngày 12/4.
thi truong the gioi ngay 134 usd chung khoan giam vi phat bieu cua ong trump
Cập nhật tình hình giá vàng, dầu, USD và chứng khoán ngày 12/4. Tổng hợp: Tố Tố.

Trên thị trường vàng, giá ổn định sau khi lên đỉnh 5 tháng vì đồng USD giảm và tình hình căng thẳng chính trị, khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn.

Căng thẳng tiếp tục leo thang ở bán đảo Triều Tiên và Trung Đông, và lo ngại về cuộc bầu cử sắp diễn ra ở Pháp khiến cho triển vọng tăng trưởng toàn cầu trở nên u ám.

Hôm qua (12/4), chủ tịch Trung Quốc Tập Cận BÌnh nhấn mạnh trong cuộc điện thoại với tổng thống Donald Trump rằng ông muốn một giải pháp an toàn cho vấn đề ở bán đảo Triều Tiên. Trong khi, tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng sự tin tưởng giữa hai quốc gia Mỹ - Nga đã mất dần, sau khi buổi đón tiếp không mấy thân thiện ngoại trưởng Mỹ, ông Rex Tillerson của Moscow để nói về vấn đề Syria.

Bên cạnh đó, trong cuộc chạy đua đến chức tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron và bà Marine Le Pen đang là hai người dẫn đầu, nhưng sự trở lại của cựu quân nhân phe cánh tả trong top 4 đã khiến các nhà thăm dò ý kiến tính đến những kịch bản chạy đua căng thẳng nhất.

Trên thị trường dầu, giá giảm sau khi số liệu dầu thô tồn kho của Mỹ gợi ý rằng thị trường vẫn thừa rất nhiều nguồn cung.

Theo báo cáo ước tính sản lượng sản xuất hàng tuần của Bộ năng lượng Mỹ (EIA), sản lượng đầu ra của Mỹ vẫn tăng, và dầu tồn kho ở Cushing, Oklahoma đã tăng 276.000 thùng trong tuần này.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích và các nhà giao dịch nói rằng những nhân tố cơ bản trong dài hạn vẫn mạnh và lượng dầu tồn kho có khả năng giảm xuống vì đến mùa lọc hóa dầu.

Bên cạnh đó, báo cáo hàng tháng từ các nước thuộc OPEC cho biết họ đã cắt giảm sản lượng đầu ra tháng 3 vượt qua số lượng mà họ cam kết. Tuy nhiên, OPEC cũng nâng dự báo về nguồn cung từ các nước không thuộc OPEC trong năm 2017, vì giá tăng đã thúc đẩy các giàn khoan ở Mỹ hoạt động nhiều hơn, làm giảm nhu cầu về dầu của OPEC.

Thị trường tiền tệ và chứng khoán Mỹ, đều giảm mạnh sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu đồng USD đang “quá giá trị” và ông muốn cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giữ cho lãi suất thấp.

Ông cũng nói trong buổi phỏng vấn với tờ báo Wall Street Journal rằng chính quyền của ông sẽ không gắn mác quốc gia thao túng tiền tệ cho Trung Quốc, không giữ cam kết ông đưa ra hồi tranh cử tổng thống. Ngoài ra, ông Donald Trump để ngỏ khả năng tái đề cử chủ tịch Fed, bà Janet Yellen khi nhiệm kỳ của bà sẽ kết thúc vào năm tới.

Bà Kathy Lien, giám đốc quản lý ở BK Asset Management, New York nhận định: “Thị trường đã phản ứng hơi thái quá với phát biểu của ông Trump. Ông có thể chỉ cố gắng làm hết sức có thể để đảm bảo người dân Mỹ nhận ra rằng ông không làm thương mại đi xuống”.

Bên cạnh đó, bà Lien cho rằng phát biểu của ông Trump có thể khiến đồng bạc xanh giảm trong dài hạn. Đồng USD đã giảm từ đầu tuần này vì lo ngại về căng thẳng địa chính trị đẩy các nhà đầu tư tìm đến những tài sản an toàn như đồng yên, trái phiếu chính phủ Mỹ và vàng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tố Tố

Uỷ ban Kinh tế: 'Bỏ cọc' khi đấu giá gây tác động tiêu cực, phân lô, bán nền 100 lô đất, chỉ 5 lô được sử dụng
Theo báo cáo thẩm tra của Uỷ ban Kinh tế, tình trạng đấu giá ở mức gấp nhiều lần khởi điểm rồi bỏ cọc tái diễn, tác động tiêu cực đến mặt bằng giá và thị trường nhà ở. Đặc biệt, có ý kiến cho rằng, ở nhiều vùng ngoại thành của các thành phố lớn, tỷ lệ lấp đầy sau “phân lô, bán nền” chỉ 5% gây lãng phí.