|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Thị trường thế giới] Giá dầu, vàng giảm trong phiên giao dịch sáng ngày 3/4

08:48 | 03/04/2017
Chia sẻ
Giá dầu và giá vàng đều giảm trong phiên giao dịch sáng ngày thứ Hai (3/4) ở châu Á.

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch sớm ở châu Á ngày thứ Hai (3/4) vì các nhà đầu tư chờ đợi phản ứng của thị trường từ thông tin về sản lượng đầu ra của Nga và việc Iraq cam kết tuân thủ cắt giảm sản lượng.

Cuối tuần qua, hôm 2/4, Nga công bố sản lượng dầu sản xuất tháng 3 là 11,05 triệu thùng/ngày, giảm 200.000 thùng/ngày từ tháng 10/2016, trong khi đó Iraq đảm bảo với OPEC rằng sẽ hoàn toàn tuân thủ theo cam kết giảm sản lượng.

Thứ 6 tuần trước (31/3), giá dầu giao tương lai ghi nhận mức tăng cao trong 4 ngày giao dịch liên tiếp, kéo dài thời gian giá dầu đạt ở mức cao nhất trong hơn 3 tuần nhờ sự lạc quan rằng OPEC sẽ kéo dài cam kết qua tháng 6.

Bộ trưởng các nước trong OPEC và ngoài OPEC sẽ nhóm họp vào cuối tháng 4 để đưa ra các ý kiến cho số phận của hiệp định. Quyết định cuối cùng về việc có nên kéo dài thỏa thuận qua tháng 6 hay không sẽ được đưa ra vào ngày 25/5.

Bên cạnh đó, trong phiên giao dịch sáng thứ Hai (3/4) ở châu Á cũng ghi nhận giá vàng giảm nhẹ vì các báo cáo kinh tế và sự kiện chính trị bất ổn.

Australia báo cáo chỉ số sản xuất AIG trong tháng 3 giảm còn 57,5 điểm, từ 59,3 điểm, trong khi báo cáo Tankan của Nhật chỉ ra chỉ số điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất tăng từ 10 điểm lên 12 điểm.

Thị trường cũng chờ đợi bài phát biểu của chủ tịch Fed ở New York, ông Willima Dudley, chủ tịch Fed ở Philadelphia Patrick Harker, và chủ tịch Fed ở Richmond, ông Jeffrey Lacker trong tuần này.

Thứ Sáu tuần trước (31/3), giá vàng tăng cao sau khi chủ tịch Fed ở New York, ông William Dudley nói rằng từ từ nâng lãi suất trong năm nay là hoàn toàn hợp lý.

Kết thúc quý I/2017, giá vàng tăng gần 8,5% nhờ đồng USD yếu đi và lo ngại liệu chính sách tăng trưởng kinh tế của chính quyền ông Trump có thể thúc đẩy kinh tế Mỹ và khiến Fed thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lyly Cao