Nguồn cung tăng mạnh, một loạt sản phẩm mới ra mắt, giá xe giảm mạnh khiến các đại lý kêu trời vì bán xe không lãi. Nếu hạ giá nữa thì tăng thua lỗ, mà không hạ giá thêm thì khó bán.
Hãng xe General Motors và Volvo Cars đề nghị chính phủ Mỹ không áp mức thuế 25% đối với các mẫu xe thể thao đa dụng do Trung Quốc sản xuất, nhưng Nhà Trắng khước từ.
Giá scooter của BMW cao hơn gấp đôi so với những sản phẩm cùng loại, cùng phân khúc và đó là chiến lược định giá hướng tới khách hàng cao cấp vốn đã gắn bó với "đại gia" xe hơi Đức.
Đóng góp vào tốc độ phát triển nhanh chóng của Đông Nam Á là một thị trường ô tô đang phát triển nhờ nhu cầu tăng. Doanh số bán xe hơi ở Đông Nam Á tăng năm thứ ba liên tiếp, sự phổ biến của xe điện và xe tự lái "hút" vốn đầu tư.
Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến 15/5, lượng ô tô nguyên chiếc làm thủ tục hải quan nhập khẩu về Việt Nam được ghi nhận đạt 58.295 xe, tương đương tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2018 về số lượng.
Trong cuộc đua khuyến mại giảm giá này, nhiều đại lý Toyota đã mạnh tay giảm giá bán mẫu Camry đến gần 100 triệu đồng, đồng thời giảm từ 15 triệu đến 40 triệu đồng cho khách mua xe các dòng xe Altis và Wigo.
Tập đoàn sản xuất ôtô Nhật Bản Toyota đã "phản pháo" sau khi Tổng thống Donald Trump nói xe hơi nhập khẩu đe dọa an ninh quốc gia Mỹ, báo hiệu trước những cuộc đàm phán căng thẳng giữa Nhà Trắng với các đối tác thương mại chính của nước này.
Tại Việt Nam, hai thập kỷ qua đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của thị trường xe hơi hàng năm theo đà phát triển của nền kinh tế. Mặc dù vẫn là một thị trường tương đối nhỏ so với các nước láng giềng Đông Nam Á nhưng Việt Nam vẫn là thị trường xe hơi phát triển nhanh nhất trong khu vực.
Vào ngày 5/5, Bộ Giao thông Hàn Quốc đã ban hành lệnh thu hồi đối với 11.500 chiếc thuộc 58 loại xe ô tô nhập khẩu khác nhau, bao gồm BMW, Volkswagen và Honda.
Hiện tượng xe giá rẻ nhập về Việt Nam nhiều hơn so với cùng kỳ năm trước cho thấy thị trường Việt hấp thụ rất tốt các loại xe giá rẻ so với các dòng xe phổ thông. >>Nguồn cung nhiều, cạnh tranh lớn, xe nhỏ, giá rẻ sẽ giảm giá năm 2019?
So với hầu hết các thị trường phát triển, những người đã sử dụng ô tô trong gần một thế kỷ, thị trường xe hơi lớn của Trung Quốc chỉ mới bắt đầu trong vài thập kỷ qua - nhưng nó đã tăng trưởng nhanh chóng.
Nhiều chủ đầu tư bất động sản đã vượt qua giai đoạn tái cấu trúc và khởi động lại hoạt động triển khai, ra mắt dự án. Các chính sách kích cầu thị trường vẫn được sử dụng.