Sức tiêu thụ mì ăn liền tại Việt Nam trong năm 2022 đã giảm xuống so với năm 2021, song vẫn đứng thứ ba toàn cầu, chỉ sau Indonesia (14,26 tỷ gói) và Trung Quốc/Hong Kong (45,07 tỷ gói).
Hiện nay, Việt Nam chưa ban hành quy định cho phép, cấm sử dụng Ethylene Oxide trong sản xuất nông nghiệp hay giới hạn dư lượng Ethylene Oxide trong thực phẩm.
Theo ông Nguyễn Cảnh Cường - Tham tán Công sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh, cảnh báo đối với sản phầm Hảo Hảo và miến Good không phải là một quyết định hành pháp mà chỉ là cảnh báo cấp độ 2.
Trước khi Hảo Hảo trở thành thương hiệu mì gói quốc dân, đưa Acecook trở thành ông lớn trên thị trường thì Vifon từng là ông hoàng mì gói những năm 70 tại Việt Nam.
Acecook - đơn vị sở hữu thương hiệu mỳ quốc dân Hảo Hảo, là doanh nghiệp sản xuất mì gói đầu tiên tiến vào phân khúc nhà hàng, tham vọng mở chuỗi buffet mỳ tại Việt Nam.
Số liệu từ Dịch vụ Giám sát Tài chính cho thấy doanh thu của các nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu Hàn Quốc tăng vọt trong năm 2020 nhờ nhu cầu tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mì gói, dầu ăn luôn ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 con số, bất chấp những ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.
Theo Nielsen, năm 2018 Công ty Masan Consumer giữ vị trí thứ hai trong ngành mì ăn liền và chiếm vị trí số 1 trong phân khúc cao cấp. Trong khi đó mì hai con tôm Miliket vẫn tăng sản lượng bán hàng đều hàng năm.
Trong số 5 tỷ gói mì được tiêu thụ mỗi năm, nhãn hiệu mì được ưa chuộng nhất hiện chiếm gần 30% thị trường, còn hơn 50 nhãn hiệu khác, kể cả nhiều thương hiệu ngoại, “cao cấp”, sau nhiều năm quảng cáo rầm rộ, vẫn chưa có nổi 0.1% thị phần.
Không chỉ có doanh thu thấp nhất trong vòng 5 năm qua, lợi nhuận trước thuế 2016 của đại gia mỳ gói một thời cũng giảm tới gần 40% so với cùng kỳ 2015. - VnExpress Kinh Doanh