|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (14/12): Giá gạo Việt Nam giảm tuần thứ 4 liên tiếp, giá sàn dầu thô dự đoán 60 USD năm 2019

20:00 | 14/12/2018
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm tuần thứ 4 liên tiếp vì lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc giảm. Các nhà sản xuất dầu toàn cầu định giá sàn ở 60 USD/thùng

1. Nông dân Đà Nẵng thiệt hại tiền tỉ rau màu vụ Tết do mưa lịch sử gây ngập

Theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Đà Nẵng, đợt mưa lớn ngày 9 và 10/12 làm 147 ha rau màu bị hư hại, thiệt hại lên tới hàng tỉ đồng.

Theo ghi nhận của chúng tôi ngày 14/12, gần như toàn bộ rau, củ, quả của người dân gieo trồng tại HTX dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan (thôn Túy Loan Tây 1, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) rộng 8 ha bị nước ngâm hư hại.

2. IEA: Các nhà sản xuất dầu toàn cầu định giá sàn ở 60 USD/thùng

Hành động hợp tác giữa các nhà sản xuất dầu toàn cầu trong việc giảm nguồn cung đã giúp đặt ra mức sàn cho giá dầu thô là khoảng 60 USD/thùng, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết hôm 13/12.

"Thỏa thuận nhằm đạt sự ổn định tương đối và đưa thị trường tuêbs tiến tới cân bằng. Tính tới thời điểm hiện tại, giá dầu thô Brent dường như đã tìm thấy mức sàn của mình", IEA cho biết trong báo cáo thị trường dầu hàng tháng.

3. Thị phần cá ngừ của Việt Nam tại Canada giảm dù kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản (VASEP), liên tục trong 4 tháng trở lại đây, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Canada tăng trưởng ấn tượng. Điều này đã giúp đưa Canada trở thành thị trường nhập khẩu cá ngừ lớn thứ 6 của Việt Nam.

Chỉ tính riêng trong tháng 10, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,6 triệu USD, tăng 119% so với tháng 10/2017. Tuy nhiên, thị phần của Việt Nam tại thị trường này lại đang giảm do phải san sẻ với các nước ASEAN.

4. Mỹ thất vọng vì đơn hàng đậu nành từ Trung Quốc thấp hơn mong đợi

Đơn hàng mua đậu nành Mỹ ít ỏi đầu tiên của Trung Quốc kể từ khi cuộc chiến thương mại với Mỹ bắt đầu vào tháng 7 đã khiến nông dân, thương nhân ngũ cốc và một quan chức chính phủ Mỹ thất vọng. Nguyên nhân là họ đã mong chờ một con số lớn hơn để kéo giá đậu nành tăng trở lại và tiêu thụ nguồn cung dư thừa khổng lồ trên vành đai trang trại Mỹ.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố đã bán 1,13 triệu tấn đậu nành cho Trung Quốc, xác nhận hợp đồng Reuters đã báo cáo trước đó một ngày.

5. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam giảm tuần thứ 4 liên tiếp vì lo ngại nhu cầu từ Trung Quốc giảm

Tại Việt Nam, quốc gia xuất khẩu gạo lớn thứ ba thế giới, giá gạo 5% tấm xuất khẩu giảm còn 395 USD/tấn so với mức 400 USD của tuần trước.

"Chúng tôi vẫn lo ngại về động thái áp các điều kiện khắt khe hơn đối với nhập khẩu từ Việt Nam của Trung Quốc, vì đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất", một thương nhân tại TP HCM cho biết.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Đức Quỳnh

Câu hỏi trước thềm VIF 2025: Cổ phiếu chứng khoán còn triển vọng đầu tư khi lợi nhuận ngành lao xuống mức thấp nhất ba quý?
Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF) 2025 diễn ra, một câu hỏi được số đông nhà đầu tư quan tâm đó là cổ phiếu chứng khoán còn hấp dẫn về mặt định giá hay còn dư địa để đầu tư dựa trên những câu chuyện sắp tới như mặt bằng lãi suất giảm, vĩ mô ổn định, quyết tâm thúc đẩy mục tiêu nâng hạng của cơ quan quản lý.