|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Thị trường hàng hóa (11/1): Giá vàng dự báo chạm đỉnh 5 năm trong năm 2019, cần siết chặt thép nhập khẩu từ Trung Quốc

20:06 | 11/01/2019
Chia sẻ
Thị trường hàng hóa hôm nay nổi bật với thông tin các chuyên gia phân tích của ngân hàng đã nâng dự báo giá vàng trong năm nay lên 1.425 USD/ounce, mức giá không được nhìn thấy kể từ năm 2013. Phó Tổng giám đốc VNSteel cần siết chặt nhập khẩu thép Trung Quốc.
thi truong hang hoa 111 gia vang du bao cham dinh 5 nam trong nam 2019 can siet chat thep nhap khau tu trung quoc Thị trường hàng hóa 10/1: Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc lao dốc, gạo Campuchia gần như chắc chắn bị EU áp thuế

1. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam, Thái Lan dự kiến giảm trong thời gian tới vì nguồn cung tăng

Theo Reuters, giá gạo 5% của Ấn Độ ghi nhận trong khoảng 382 - 387 USD/tấn trong tuần này, tăng so với mức 376 - 383 USD của tuần trước.

"Trong vài tuần qua, nhu cầu rất yếu vì gạo Ấn Độ đã đắt hơn", ông M. Adishankar, Giám đốc điều hành tại Sri Lalitha, một công ty xuất khẩu gạo ở phía nam bang Andhra Pradesh, cho biết.

2. Goldman Sachs: Giá vàng dự báo lên cao nhất trong hơn 5 năm vào 2019

Cụ thể, các chuyên gia phân tích của ngân hàng đã nâng dự báo giá vàng trong năm nay lên 1.425 USD/ounce, mức giá không được nhìn thấy kể từ năm 2013.

Vàng đã được hưởng lợi khi căng thẳng địa chính trị gia tăng thúc đẩy các ngân hàng trung ương thu vào, trong khi lo ngại về suy thoái giúp tăng nhu cầu từ giới đầu tư đang tìm kiếm tài sản an toàn, theo Goldman Sachs.

3. Phó Tổng Vnsteel: Cần siết chặt thép nhập khẩu từ Trung Quốc

Để giải quyết những khó khăn hiện tại của ngành thép, ông Thảo kiến nghị chính Phủ có chính sách, giải pháp để kiểm soát và ngăn chặn việc nhập khẩu tràn lan các mặt hàng thép trong nước đã sản xuất được, ngăn chặn sự nhập khẩu ồ ạt thép giá rẻ từ Trung Quốc, gây thiệt hại cho các nhà sản xuất trong nước.

Bên cạnh đó, ông Thảo kiến nghị Chính phủ tiếp tục thực hiện biện pháp phù hợp để kích cầu và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thị trường. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư, tập trung các công trình trọng điểm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận tín dụng, kích cầu thị trường bất động sản.

4. Nhu cầu than Việt Nam 2019 dự kiến vượt sản lượng

Trong năm 2019, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đặt mục tiêu sản lượng 40 triệu tấn trong khi đó tiêu thụ lên tới 42 triệu tấn, vượt 2 triệu tấn so với lượng sản xuất.

TKV cho hay việc gia tăng sản lượng than để đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, đặc biệt là cho sản xuất điện là yêu cầu cấp bách. Than dự trữ tồn kho ở mức thấp nhất trong vòng nhiều năm qua.

5. Chính phủ thay đổi chính sách giá điện mặt trời trên mái nhà

Giá mua bán điện đối với dự án trên mái nhà cho năm tiếp theo được xác định trên cơ sở tỷ giá trung tâm của VND so với USD do Ngân hàng Nhà nước công bố vào ngày công bố tỷ giá cuối cùng của năm trước.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế khuyến khích phát triển các dự án điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, Quyết định sửa đổi quy định về giá điện đối với dự án điện mặt trời trên mái nhà.

Xem thêm

Đức Quỳnh