Nhiều thương hiệu bán lẻ quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh, bắt nguồn từ những tín hiệu tích cực của nền kinh tế và tiềm năng tiêu dùng nội địa tại thị trường Việt Nam.
Ngành bán lẻ là một trong những điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam trong hai năm qua, trong bối cảnh nhiều lĩnh vực khác phải chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Theo đại diện Sở Công thương TP Hà Nội, ngoại trừ mặt hàng trứng tăng giá do đang vào mùa cao điểm sản xuất bánh trung thu, đa số mặt hàng khác như rau, thịt, cá,... đều giữ nguyên hoặc giảm giá so với vài tháng trước.
Các công ty bán lẻ Mỹ đang trải qua thời gian khó khăn vì ảnh hưởng từ lạm phát cũng như tác động từ đại dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng tiết kiệm hơn trong việc chi tiêu.
Khi đại dịch dần được kiểm soát, những công ty bán lẻ hàng đầu Việt Nam đã và đang có những bước tiến mới để phục hồi và phát triển sau hai năm chịu ảnh hưởng bởi COVID-19.
Walmart được biết tới là nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, nhưng trong những năm gần đây, thị phần của công ty này tại Trung Quốc đang dần bị chiếm bởi các đối thủ nội địa.
Các quỹ đầu tư nước ngoài đã bắt đầu tăng cường rót vốn vào thị trường bán lẻ Việt sau thời kỳ bùng nổ của thị trường công nghệ trong suốt hai năm qua.
Trả lương cao giữa bối cảnh khó khăn kinh tế cho thấy các doanh nghiệp trong ngành hàng FMCG đang khát nhân sự thế nào và các kế hoạch phục hồi sau dịch đang được gấp rút triển khai.
Nếu thời điểm năm 2016, hơn 50% thị phần bán lẻ của Việt Nam thuộc về doanh nghiệp nước ngoài, thì đến nay doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam đang chiếm khoảng 70-80% số điểm bán trên cả nước.