Kinh doanh

The Coffee House đóng cửa chuỗi hệ thống Ten Ren vì 'chưa tìm được công thức thành công cho ngành trà sữa'

14:56 | 16/07/2019

Chia sẻ

Sau khi "mang" Ten Ren về thị trường Việt Nam, The Coffee House dự kiến đến cuối năm 2018 sẽ có khoảng 40 cửa hàng. Tuy nhiên, sau gần 2 năm hoạt động, hệ thống này sắp phải "rút lui" khỏi thị trường trà sữa.

Ngày 15/7, trong thông báo về việc ngừng kinh doanh thương hiệu Ten Ren được nhượng quyền chính thức bởi The Coffee House tại thị trường Việt Nam có nêu nguyên nhân của việc "đóng cửa" là do mô hình kinh doanh hiện tại chưa phù hợp với nhu cầu khách hàng.

"Với kết quả chưa đạt như kì vọng, Ten Ren quyết định ngừng kinh doanh chuỗi cửa hàng và hoạch định lại chiến lược phù hợp cho lĩnh vực này", thông cáo viết.

Lí giải rõ hơn về kết quả không như kì vọng và chiến lược mới của công ty, ông Võ Duy Phú, Giám đốc Thương Mại và Marketing The Coffee House chia sẻ với người viết: "2 năm đầu tiên của doanh nghiệp là 2 năm để thử nghiệm một mô hình kinh doanh trước khi đi vào giai đoạn mở rộng lớn.

Đối với Ten Ren thì sau 2 năm, The Coffee House tự nhận thấy mình chưa trả lời được đâu là công thức thành công cho ngành trà sữa này, đặc biệt khi thị trường có nhiều biến động và nhu cầu người tiêu dùng đang thay đổi một cách nhanh chóng".

Do đó, "đội ngũ The Coffee House quyết định dừng lại, tập trung vào mảng kinh doanh chính từ The Coffee House", Giám đốc Thương Mại và Marketing The Coffee House cho biết.

ten ren

Ten Ren thông báo sẽ ngừng kinh doanh tại thị trường Việt Nam với ngày hoạt động cuối cùng là 15/8.

Ngoài ra, về việc "toàn bộ nhân sự và đối tác của hệ thống Ten Ren sẽ được tạo điều kiện để chuyển đổi, xác nhập vào hệ thống The Coffee House", như thông cáo khẳng định, ông Võ Duy Phú chia sẻ thêm: "Khi chuyển đổi thì số lượng nhân viên và đối tác vào The Coffee House sẽ tăng thêm.

Tuy nhiên, The Coffee House đã có kế hoạch bố trí công việc, cùng những chính sách tốt nhất để hỗ trợ nhân viên và đối tác trong giai đoạn chuyển giao này".

Theo số liệu của The Coffee House, với 66 cửa hàng được khai trương trong năm 2018, doanh nghiệp hiện là thương hiệu chuỗi cà phê đạt 100 cửa hàng đầu tiên trong thời gian ngắn nhất. 

Hệ thống The Coffee House đã phục vụ 10 triệu lượt khách trong năm 2018, tăng 1,8 lần so với năm 2017 với 5,6 triệu lượt.

Còn với Ten Ren, chuỗi thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan đã "bước chân" vào thị trường Việt Nam hồi cuối tháng 11/2017 với cửa hàng đầu tiên của Ten Ren Việt Nam chính thức được khai trương tại số 42 Trần Cao Vân, quận 3, TP HCM.

Đến nay chuỗi hệ thống của Ten Ren có 23 cửa hàng tại TP HCM và Đồng Nai. Trên Fanpage của Ten Ren Việt Nam đã có hơn 60.000 lượt like.

Với việc xác nhập này, nhiều ý kiến cho rằng The Coffee House sẽ phải mở rộng qui mô để có thể "chứa đủ" số lượng nhân sự và đổi tác được chuyển giao. Tuy nhiên, đại diện The Coffee House vẫn chưa thông tin cụ thể về vấn đề này.

Như Huỳnh