|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn nội thất lớn nhất thế giới Ikea muốn thâm nhập vào Việt Nam

15:40 | 10/10/2017
Chia sẻ
Hiện tại, Ikea có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Á và Úc.
ikea tap doan noi that lon nhat the gioi muon tham nhap vao viet nam
Ikea là một Tập đoàn sở hữu chuỗi cửa hàng đồ nội thất lớn nhất thế giới. (Ảnh :brandsvietnam.com)

Sau khi đưa sản phẩm vào Ấn Độ và Latvia trong năm nay, Ikea đặc biệt quan tâm tới khu vực Nam Mỹ và mở rộng thị phần tại Đông Nam Á nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường đồ trang trí nội thất thế giới, Inter Ikea Holding cho biết hôm thứ Hai.

Tính đến tháng 8/2017, doanh thu bán lẻ bao gồm tất cả các đại lý và dịch vụ khách hàng lên tới 38,3 tỷ euro.

“Trong dài hạn, Nam Mỹ sẽ trở thành một thị trường tăng trưởng quan trọng”, ông Torbjorn Loof, Tổng giám đốc Ikea cho biết.

Hiện nay, công ty đang tìm kiếm khu vực để tiếp tục phát triển sau khi tập trung chủ yếu vào Trung Quốc và Nga. Thống kê cho thấy, Ikea có hơn 400 cửa hàng tại 49 thị trường ở Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, Châu Á và Úc.

Tại Mỹ Latin, Ikea đang sở hữu thị phần duy nhất ở Cộng hòa Dominican. Ngoài ra, chi nhánh Chile, Colombia, Mexico và Peru cũng là những quốc gia mà Ikea có thể sẽ tiến vào châu Mỹ Latinh, Loof cho biết. Brazil có thể là một thị trường nhiều tiềm năng nhưng lại phức tạp và không có trong số những nước đầu tiên, ông nói. Tại Đông Nam Á, Ikea dự kiến Việt Nam và Philippines sẽ là điểm đặt chân tiếp theo, bao gồm cả Malaysia và Thái Lan.

Theo Kế hoạch của Ikea, Tập đoàn sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Nam Mỹ trong vòng 5 năm tới, tương đương với khoảng thời gian mà nó đã đặt ra để mở rộng sang Việt Nam và Philippines. Theo ông Loof, Nam Mỹ là một khu vực mới nên khả năng Ikea sẽ tổ chức hai hoặc ba thị trường ở đó cùng thời gian để đảm bảo hoạt động sản xuất và cung cấp sản phẩm.

“Chúng tôi chưa ra một quyết định kinh doanh cụ thể tại thị trường nào nhưng đã dự kiến rằng trong vòng 5 năm tới cần phải mở một cửa hàng Ikea đầu tiên tại Nam Mỹ. Khi đặt chân vào Nam Mỹ, chúng tôi không thể chỉ mở một kho hàng vì đây là một lục địa mới và khu vực mới”, Loof cho hay.

Ikea cũng có kế hoạch mở thêm 22 cửa hàng mới trong năm nay, thay vì 14 cửa hàng trước đó và tương lai là 25 cửa hàng mới mỗi năm, Loof nói.

Năm 2016, trang web của Ikea thu hút khoảng 2,3 tỷ lượt khách truy cập, trong khi số lượt khách trực tiếp đến các cửa hàng khoảng 936 triệu người. Mức tăng trưởng bán hàng năm 2016 thấp hơn năm trước, Loof nói thêm rằng ông hy vọng Tập đoàn có thể tăng trưởng đạt 8-9% trong những năm tới.

Nhật Huyền/Bloomberg