|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Bắt trend giữa Ronaldo và Coca Cola, hãng nội thất Thuỵ Điển nhanh trí ra mắt chai đựng nước có tên Cristiano

11:50 | 24/06/2021
Chia sẻ
Nhân vụ việc giữa tuyển thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và hãng nước giải khát Coca Cola thu hút sự chú ý của truyền thông, công ty đồ nội thất của Thụy Điển - IKEA đã cho ra mắt sản phẩm chai đựng nước có tên "Cristiano".

Vụ việc siêu sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo từ chối đồ uống của Coca Cola đã tạo ra một cơn sốt với giới truyền thông, cũng như mạng xã hội. Không bỏ qua cơ hội này, hãng đồ nội thất gia dụng Thụy Điển, IKEA đã cho ra mắt chai thủy tinh chuyên dùng để đựng nước và có thể tái sử dụng, điều đặc biệt là sản phẩm này có gắn với tên của Ronaldo.

Vì CR7 là thương hiệu cá nhân đã được đăng ký sở hữu độc quyền của cầu thủ người Bồ Đào Nha, thế nên IKEA đã khéo léo sử dụng tên "Cristiano" để đặt cho sản phẩm mới của mình. Hiện sản phẩm chai thủy tinh đang được niêm yết với giá 1,99 USD.

Trên trang Twitter của IKEA Canada, IKEA đăng một đoạn quảng cáo bình nước "Cristiano", gắn thẻ Ronaldo và Euro 2020 cùng với thông điệp "Drink water, sustainably" (tạm dịch: Hãy uống nước, vì sự bền vững). 

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu Bồ Đào Nha gặp Hungary thuộc khuôn khổ bảng F EURO 2020 vào tối 14/6, tiền đạo người Bồ Đào Nha Ronaldo đã có hành động gạt bỏ hai chai Coca Cola của nhà tài trợ sang một bên và nâng cao một chai nước lọc thay thế rồi nói "agua", từ trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là nước. Hàm ý của siêu tiền đạo người Bồ là sẽ chỉ uống nước lọc.

Bắt trend vụ lùm xùm giữa Ronaldo và Coca Cola, IKEA nhanh trí ra mắt chai đựng nước lấy tên của siêu tiền đạo người Bồ - Ảnh 1.

Chai đựng nước thương hiệu IKEA có tên là Cristiano. (Ảnh: IKEA).

Ngay lập tức, sau hành động của Ronaldo, giá trị vốn hóa của hãng nước giải khát đến từ Mỹ đã giảm 4 tỷ USD. Được biết, Coca Cola là một trong những nhà tài trợ cho EURO 2020.

Sau hành động của siêu sao người Bồ Đào Nha, công ty nước giải khát của Mỹ đã có động thái phản hồi lại. Theo đó, Coca Cola cho rằng mọi người đều có quyền thưởng thức đồ uống dựa trên sở thích và nhu cầu cá nhân.

Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA sau đó đã yêu cầu các cầu thủ từ 24 đội tuyển tham dự ngừng di chuyển sản phẩm đồ uống của nhà tài trợ ra khỏi vị trí được đặt sẵn trong buổi họp báo. Đây được xem là động thái bảo vệ quyền lợi nhà tài trợ của giải đấu từ phía UEFA.



Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thùy Trang

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.