|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Rơi vào cảnh khó khăn chưa từng có, doanh nghiệp dệt may đề xuất loạt chính sách tín dụng

Rơi vào cảnh khó khăn chưa từng có, doanh nghiệp dệt may đề xuất loạt chính sách tín dụng

Tình trạng đơn hàng, đơn giá xuất khẩu dệt may giảm mạnh có thể kéo dài đến hết quý III, các doanh nghiệp đang rơi vào cảnh khó khăn. Do đó, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đề nghị hệ thống ngân hàng loạt chính sách hỗ trợ như cơ cấu nguồn vốn, gói lãi suất ưu đãi 0%...
Hàng hóa -20:22 | 10/05/2023
Tăng trưởng xuất khẩu dệt may quý I chạm đáy, doanh nghiệp lo vắng đơn hàng quý cao điểm sắp tới

Tăng trưởng xuất khẩu dệt may quý I chạm đáy, doanh nghiệp lo vắng đơn hàng quý cao điểm sắp tới

Trước tác động của lạm phát và suy thoái toàn cầu, xuất khẩu dệt may quý I năm nay giảm sâu nhất kể từ năm 2009. Đơn hàng quý II, III của các doanh nghiệp vẫn bị thu hẹp, các nhà máy hoạt động dưới công suất, công nhân phải giảm giờ làm.
Hàng hóa -20:35 | 01/04/2023
Khát đơn hàng và gánh nặng chi phí, lợi nhuận doanh nghiệp dệt may suy yếu quý cao điểm

Khát đơn hàng và gánh nặng chi phí, lợi nhuận doanh nghiệp dệt may suy yếu quý cao điểm

Nửa đầu năm, đơn hàng của các doanh nghiệp dệt may dồi dào, giá tăng sau thời gian dài các thị trường xuất khẩu chủ lực bị ảnh hưởng bởi dịch. Tuy nhiên, từ quý III trở đi, nhất là quý cuối cùng của năm 2022, thị trường lao dốc khiến kết quả kinh doanh của nhiều doanh nghiệp quay đầu đi xuống.
Doanh nghiệp -14:22 | 06/02/2023
Tổng Giám đốc Vinatex: Đơn hàng cuối năm thiếu 35-50% hoặc nếu có đều cạnh tranh gay gắt về giá

Tổng Giám đốc Vinatex: Đơn hàng cuối năm thiếu 35-50% hoặc nếu có đều cạnh tranh gay gắt về giá

Theo Tổng Giám đốc Vinatex, mgành may sẽ khó khăn hơn trong quý IV do thời điểm cuối vụ hàng Đông, chuẩn bị hàng Xuân. Hầu hết các đơn vị may mới nhận kế hoạch sản xuất đến giữa tháng 10, đơn hàng cho tháng 11, 12 thiếu khoảng 35-50% năng lực hoặc có đơn hàng nhưng cạnh tranh gay gắt về giá.
Hàng hóa -15:09 | 17/10/2022
Xuất khẩu dệt may giảm gần 1,2 tỷ USD trong tháng 9

Xuất khẩu dệt may giảm gần 1,2 tỷ USD trong tháng 9

Ngành dệt may đã bắt đầu có dấu hiệu ngấm đòn bởi lạm phát và suy thoái kinh tế toàn cầu khi kim ngạch xuất khẩu trong tháng 9 đã giảm gần 1,2 tỷ USD so với tháng trước. Hiện số lượng đơn đặt hàng của các doanh nghiệp trong ngành đang sụt giảm và tình hình khó khăn được dự báo có thể kéo dài sang cả năm 2023.
Hàng hóa -11:13 | 30/09/2022
Bức tranh ngành dệt may: Nửa đầu năm lãi 'bội thu', đà tăng trưởng cuối năm dự báo khó duy trì

Bức tranh ngành dệt may: Nửa đầu năm lãi 'bội thu', đà tăng trưởng cuối năm dự báo khó duy trì

Kết thúc 6 tháng đầu năm, nhiều doanh nghiệp ngành dệt may công bố kết quả kinh doanh tích cực với mức tăng trưởng cao cả về doanh thu và lợi nhuận. Tuy nhiên, nhiều dự báo cho rằng tăng trưởng doanh thu của các doanh nghiệp sẽ “giảm tốc” trong 6 tháng cuối năm 2022.
Doanh nghiệp -11:25 | 01/08/2022
Lợi nhuận quý II của Vinatex tăng 49% nhờ dự trữ bông giá rẻ

Lợi nhuận quý II của Vinatex tăng 49% nhờ dự trữ bông giá rẻ

Sau 6 tháng, Vinatex đã thực hiện 53,5% kế hoạch doanh thu và vượt 3,3% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.
Doanh nghiệp -12:30 | 31/07/2022
Lạm phát leo thang, doanh nghiệp dệt may thiếu đơn hàng, giảm công suất

Lạm phát leo thang, doanh nghiệp dệt may thiếu đơn hàng, giảm công suất

Tỷ lệ lạm phát ở Mỹ và EU chạm đỉnh nhiều năm khiến nhu cầu tiêu thụ hàng dệt may, thời trang giảm mạnh. Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam rơi vào tình trạng thiếu đơn hàng, giảm công suất, thậm chí nhiều khách hàng còn yêu cầu giãn, hủy đơn hàng đã ký.
Hàng hóa -07:00 | 20/07/2022
Thiếu lao động, áp lực lạm phát tăng cao, doanh nghiệp dệt may khó tứ bề

Thiếu lao động, áp lực lạm phát tăng cao, doanh nghiệp dệt may khó tứ bề

Nhiều doanh nghiệp dệt may đang nỗ lực vượt khó sau đại dịch, ổn định sản xuất nhưng lại gặp trở ngại lớn vì thiếu lao động cùng với việc giá cả hàng hóa và lạm phát tăng cao đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành dệt may.
Hàng hóa -15:57 | 27/06/2022
Xuất khẩu dệt may sang Mỹ mang về gần 8 tỷ USD trong 5 tháng

Xuất khẩu dệt may sang Mỹ mang về gần 8 tỷ USD trong 5 tháng

Luỹ kế 5 tháng xuất khẩu dệt may đi Mỹ đạt hơn 7,8 tỷ USD, tăng 21% so cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục là quốc gia cung cấp hàng may mặc lớn của Mỹ.
Hàng hóa -10:30 | 27/06/2022
Xuất khẩu dệt may sang Mỹ, EU lập đỉnh 10 năm

Xuất khẩu dệt may sang Mỹ, EU lập đỉnh 10 năm

4 tháng đầu năm, xuất khẩu hàng dệt may sang Mỹ đạt 6 tỷ USD, tăng 27%; EU đạt 1,3 tỷ USD, tăng 35%. Đây cũng là mức cao nhất kể từ năm 2012.
Hàng hóa -14:30 | 21/05/2022
Vinatex: Đón sóng đầu tư, dệt may tạo sức hút các ‘đại gia’ thế giới

Vinatex: Đón sóng đầu tư, dệt may tạo sức hút các ‘đại gia’ thế giới

Theo lãnh đạo Vinatex, ngành Dệt may Việt Nam trong vòng thập kỷ tới sẽ đón nhận một làn sóng đầu tư mạnh mẽ hơn nữa từ các doanh nghiệp dệt may Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.
Hàng hóa -14:14 | 03/05/2022
VDSC: Xuất khẩu dệt may quý I tăng 23% nhờ nhu cầu tăng mạnh

VDSC: Xuất khẩu dệt may quý I tăng 23% nhờ nhu cầu tăng mạnh

Trong quý I, xuất khẩu dệt may của Việt Nam tăng 23% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 8,8 tỷ USD nhờ nhu cầu tăng bật sau khi dồn nén bởi đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp đã có đơn hàng cho đến quý III.
Hàng hóa -10:16 | 13/04/2022
Doanh nghiệp dệt may lại sóng gió

Doanh nghiệp dệt may lại sóng gió

Theo VNDirect, ngành dệt may sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong nửa cuối năm nay liên quan đến gián đoạn hoạt động sản xuất, chuỗi cung ứng và thiếu nhân lực do dịch COVID-19.
Doanh nghiệp -10:45 | 15/08/2021
Doanh nghiệp dệt may lội ngược dòng trong nửa đầu năm

Doanh nghiệp dệt may lội ngược dòng trong nửa đầu năm

Năm 2020, xuất khẩu dệt may lần đầu tiên sụt giảm sau 25 năm tăng trưởng liên tục. Tuy nhiên, nước sang năm 2021, ngành hàng đã nhanh chóng phục hồi với những con số tăng trưởng tại các doanh nghiệp trong những tháng đầu năm.
Doanh nghiệp -07:55 | 10/08/2021

Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Lần đầu xuất hiện chính sách kích cầu bất động sản trên thị trường thứ cấp
Các chủ đầu tư đã triển khai nhiều chính sách để kích cầu thị trường bất động sản trong thời gian gần đây. Thị trường thứ cấp cũng bắt đầu xuất hiện chính sách bán hàng mới trong khi các ưu đãi này thường chỉ áp dụng cho người mua sơ cấp trước đó.