|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Tập đoàn Công nghệ CMC kế hoạch lãi trước thuế trên 300 tỷ đồng

14:22 | 16/05/2018
Chia sẻ
Hội đồng quản trị CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (Mã: CMG) trình kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận trước thuế 2018 đạt 303 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017.
 

Hầu hết chỉ tiêu kinh doanh 2018 của CMC tăng trưởng hai con số, Trong đó, doanh thu 6.136 tỷ đồng, tăng 15%. Lợi nhuận trước thuế 303 tỷ đồng, tăng 18%.

tap doan cong nghe cmc ke hoach lai truoc thue tren 300 ty dong
Nguồn: Kế hoạch kinh doanh CMC
tap doan cong nghe cmc ke hoach lai truoc thue tren 300 ty dong Cơn sóng 'lạ' CMG, có gì đặc biệt?

Trước đó ngày 19/4, các cổ đông của Tập đoàn công nghệ CMC đã thông qua phương án phát hành 300 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi kì hạn 5 năm.Tiền thu về dùng để sử dụng cho các chương trình, dự án và tăng quy mô vốn hoạt động.

Dự kiến ngày 4/7, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Ngày cuối cùng chốt danh sách cổ đông 5/6. Kết thúc phiên 15/5, giá cổ phiếu CMG ở 25.150 đồng/cp, giảm gần một nửa so với mức giá kỉ lục kể từ khi niêm yết 48.950 đồng/cp vào ngày 14/12/2017.

tap doan cong nghe cmc ke hoach lai truoc thue tren 300 ty dong
Diễn biến cổ phiếu CMG trong 1 năm qua. Nguồn: VnDirect

Năm 2017, Tập đoàn công nghệ CMC lãi trước thuế hợp nhất 218 tỷ đồng, tăng 17% so cùng kì niên độ tài chính năm trước (1/4/2016 - 31/3/2017). Lợi nhuận ròng 134 tỷ đồng, tăng 9%. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 2.013 đồng, tăng 388 đồng.

Tổng tài sản của tập đoàn đạt 2.996 tỷ đồng, tăng 24% so với 2016; nợ phải trả chiếm 1.729 tỷ đồng, tăng 39%. Trong đó, nợ phải trả ngắn hạn tăng 308 tỷ đồng, nợ phải trả dài hạn tăng 180 tỷ đồng.

Hoàng Linh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?