Trong nỗ lực chống lại sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong ngành, Alibaba - công ty mẹ Lazada, đã đưa ra thêm các chính sách ưu đãi, giảm phí cho nhà bán hàng trên nền tảng.
Tập đoàn Alibaba cho biết họ đang cải tổ bộ máy lãnh đạo cấp cao của công ty nhằm điều chỉnh các ưu tiên chiến lược và đầu tư, phục vụ cạnh tranh trong thời đại biến động công nghệ.
Sau một thập kỷ phát triển mạnh mẽ, Alibaba đã có lần đầu tiên chứng kiến doanh thu gần như không đổi theo quý khi công ty công bố báo cáo tài chính quý II, chủ yếu do nền kinh tế internet Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại.
Bà Đổng Hoa Hoa, vợ Chủ tịch Taobao Tưởng Phàm, hiện đang tự mình kinh doanh online các sản phẩm thời trang và trang sức, tự khẳng định sự độc lập của mình.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phối hợp chặt chẽ với các thương hiệu, thành lập viên nghiên cứu là những nỗ lực mà tập đoàn thương mại điện tử Alibaba áp dụng để đẩy lùi hàng giả trên chợ trực tuyến lớn nhất thế giới.
Taobao Marketplace là mỏ vàng của nhiều thứ khác thường được rao bán, và 64 triệu USD giá trị cổ phần của ngân hàng trực tuyến WeBank là một trong các món hàng gây tò mò nhất.
Mục tiêu của Alibaba là có 2 tỷ khách hàng vào năm 2036, mà tính theo số liệu hiện tại thì cứ 4 người trên trái đất sẽ có một người mua hàng qua Alibaba...