|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Startup sản xuất giày từ bã cà phê bán khẩu trang cà phê, giúp người dùng tiết kiệm 1.000 - 3.000 đồng/ngày

21:49 | 07/04/2020
Chia sẻ
ShoeX, startup từng xuất hiện trong chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2 (gọi vốn thành công 4 tỉ đồng) mới đây đã công bố mắt dòng sản phẩm khẩu trang cà phê.

Từng gây ấn tượng với việc sản xuất giày từ nguyên liệu tái chế, startup ShoeX mới đây tiếp tục ra mắt một sản phẩm mới cũng từ bã cà phê: khẩu trang. Dòng khẩu trang của ShoeX sẽ mang tên AirX

Việt Nam yêu cầu mọi người hạn chế tối đa ra đường, và khi ra đường cần đeo khẩu trang để giảm thiểu nguy cơ lây lan COVID-19. Do đó có thể nói sản phẩm của ShoeX tương đối phù hợp với xu thế hiện tại.

Theo thông tin từ trang chủ của công ty, ShoeX sẽ bán khẩu trang cà phê theo gói 5 chiếc với giá 445.000 đồng/gói, tương đương 89.000 đồng/chiếc. Mức giá bán lẻ của ShoeX là 99.000 đồng/chiếc và sản phẩm được bán trên các sàn thương mại điện tử.

Sau khi sản xuất giày từ bã cà phê, startup Việt tiếp tục ra mắt khẩu trang cà phê, giúp người dùng tiết kiệm 1.000 - 3.000 đồng/ngày - Ảnh 1.

Khẩu trang của ShoeX bán lẻ với mức giá 99.000 đồng/chiếc trên các sàn thương mại điện tử. Ảnh: ShoeX.

Dòng khẩu trang của công ty sẽ gồm 5 màu: đen, trắng, xanh, xám, nâu. Khách hàng mua theo gói có thể lựa chọn gói với 5 màu khác nhau hoặc gói có chung một màu. Công ty cũng tuyên bố đây là sản phẩm khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới.

Tương tự với dòng sản phẩm giày làm từ bã cà phê và vỏ chai nhựa, ShoeX khẳng định dòng sản phẩm khẩu trang từ bã cà phê  góp phần bảo vệ môi trường nhờ khả năng phân hủy sinh học.

Khẩu trang cà phê của ShoeX sẽ có lớp vỏ ngoài làm từ sợi cà phê tự nhiên, trong khi lớp màng lọc sản xuất theo công nghệ nano bạc và cà phê.

So với dòng khẩu trang y tế bán theo gói 50 chiếc, khẩu trang cà phê có giá cao hơn. Tuy nhiên trong khi khẩu trang y tế chỉ dùng một lần, khẩu trang của ShoeX tương tự khẩu trang vải, có thể giặt và tái sử dụng.

"Khẩu trang có khả năng kháng khuẩn kép 99,99% đồng thời với mức giá bán, người dùng có thể tiết kiệm tối đa 1.000 đồng - 3.000 đồng một ngày", ShoeX cho biết.

Chia sẻ về một trong những lí do phát triển dòng sản phẩm này, ShoeX cho biết thế giới đang vứt hàng triệu khẩu trang dùng một lần và AirX sẽ là một trong giải pháp bền vững.

"Các bệnh viện ở Vũ Hán đã tạo ra khoảng 240 tấn rác thải y tế mỗi ngày trong đợt cao điểm của dịch bệnh. Hằng ngày hầu hết 7,4 triệu người dân Hong Kong đều vứt những khẩu trang dùng một lần, và 100 triệu người dân ở Việt Nam cũng vậy", ShoeX phân tích.

Sau khi sản xuất giày từ bã cà phê, startup Việt tiếp tục ra mắt khẩu trang cà phê, giúp người dùng tiết kiệm 1.000 - 3.000 đồng/ngày - Ảnh 2.

Nhà sáng lập Lê Thanh gọi vốn thành công 4 tỉ đồng từ Shark Linh và Shark Hưng trong khuôn khổ Shark Tank Việt Nam. Ảnh: Shark Tank Việt Nam.

Trước khi gây ấn tượng bằng dòng sản phẩm giày làm từ bã cà phê và li nhựa, ShoeX đã xuất hiện tại Shark Tank Việt Nam mùa 2 và giới thiệu tới các nhà đầu tư ứng dụng di động giúp chụp lại chân của khách hàng và sản xuất giày theo đúng kích cỡ phù hợp với người tiêu dùng.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhà sáng lập Lê Thanh với công ty sản xuất giày theo xu thế cá nhân hóa đã gọi vốn thành công 4 tỉ đồng từ Shark Hưng và Shark Linh. Hai nhà đầu tư cam kết năm 36% cổ phần của công ty sau khi giải ngân.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tiểu Phượng

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.