|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

So sánh lãi suất ngân hàng tại 4 'ông lớn' Nhà nước mới nhất tháng 3/2019

12:04 | 01/03/2019
Chia sẻ
Các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước (Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV) đang dẫn lui ra khỏi cuộc đua tăng lãi suất của các ngân hàng. Không có sự điều chỉnh đáng kể nào về lãi suất trong tháng 3.

Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng quốc doanh ít thay đổi

Sau kì nghỉ Tết nguyên đán 2019, cuộc đua tăng lãi suất huy động giữa các ngân hàng cũng đã trở nên bớt nóng với lượng ngân hàng thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất không nhiều và liên tiếp như trước.

Khảo sát số liệu lãi suất công bố trên website của các ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước lớn gồm: Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV đã không có sự thay đổi đáng kể nào về lãi suất các khoản tiền gửi.

Mức lãi suất tiền gửi cao nhất tại các ngân hàng này vẫn tiếp tục giữ ở mức 7% áp dụng cho các kì hạn trên 36 tháng tại VietinBank. Tuy nhiên, tại BIDV khi khách hàng tham gia chương trình Chứng chỉ tiền gửi dài hạn có thể nhận được lãi suất cố định cao nhất là 7,6%/năm.

Tại kì hạn gửi tiết kiệm 1 tháng đến 3 tháng, lãi suất tại các ngân hàng đang ngang nhau và ở mức 4,5%/năm với kì hạn 1 tháng, 2 tháng; 5%/năm với kì hạn 3 tháng và cùng mức 5,5%/năm ở kì hạn 6 tháng.

Sự khác biệt bắt đầu xuất hiện từ kì hạn 9 tháng với sự vượt lên của Agribank với lãi suất là 5,6%/năm trong khi ba ngân hàng còn lại chỉ ở mức 5,5%/năm.

Tại kì hạn một năm (12 tháng) và 2 năm (24 tháng), lãi suất tại BIDV là cao nhất với 6,9%/năm, các ngân hàng còn lại đều ở mức 6,8%/năm.

So sánh lãi suất ngân hàng tại 4 ngân hàng quốc doanh mới nhất tháng 3/2019

So sánh lãi suất ngân hàng tại 4 ông lớn Nhà nước mới nhất tháng 3/2019 - Ảnh 1.

Nguồn: Trúc Minh tổng hợp

Xem thêm: So sánh lãi suất ngân hàng tại 4 'ông lớn' nhà nước tháng 4/2020 

Trúc Minh

Data Talk | The Catalyst: Vận tải biển & cảng biển sau cơn sóng thuế quan - Động lực nào còn lại cho năm 2026?
Năm 2025 chứng kiến những biến động hiếm thấy của ngành vận tải biển và cảng biển, khi dòng hàng được đẩy mạnh trước thời điểm thuế quan mới có hiệu lực. Giá cước tăng mạnh, sản lượng qua cảng cải thiện rõ rệt, nhưng các động lực này được đánh giá mang tính ngắn hạn. Khi bước sang năm 2026, câu hỏi lớn đặt ra là: đâu là động lực tăng trưởng thực chất còn lại cho ngành logistics Việt Nam?