Sếp Elise trả 20 triệu đồng/tháng cho nữ MC muốn thử sức lĩnh vực mới
Tập 14, cũng là tập cuối cùng trong mùa hai của chương trình truyền hình "Cơ Hội Cho Ai? - Whose Chance", là màn đối đầu giữa hai ứng viên Phạm Thị Thanh Thảo, 25 tuổi, tốt nghiệp khoa Xã hội học của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, có kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính ngân hàng và Bán hàng qua điện thoại (telesale).
Ứng viên còn lại là Ninh Thị Loan, 29 tuổi, vừa làm MC tự do vừa làm chuyên viên tiếp thị, truyền thông nội bộ cho các doanh nghiệp lớn. Nữ MC chuyên phụ trách chiến lược truyền thông thương hiệu.
Tại vòng 1: Đối mặt, trước câu hỏi dành cho hai ứng viên: "Đối mặt với nhân viên có thái độ và năng lực không tốt nhưng có quan hệ đặc biệt với sếp. Bạn sẽ ứng xử như thế nào?", ứng viên Thanh Thảo cho biết sẽ giải quyết sự việc qua phân tích ba yếu tố.
Đầu tiên là năng lực thực sự của người cấp dưới, tiếp theo là mối quan hệ giữa người đó và sếp (là bạn bè, hay người thân trong gia đình) và cách xử lý công việc của sếp (công tư phân minh hay để tình cảm xen vào việc chung). Sau đó, ứng viên sẽ cân nhắc nên trao đổi trực tiếp với sếp hay kiến nghị thẳng với sếp tổng hoặc nghỉ việc.
Trong khi đó, Ninh Loan tiếp tục bổ sung thêm các ý kiến khác, đó là đánh giá nhân sự đó là người quan trọng hay không quan trọng với doanh nghiệp. Nếu có, dưới cương vị là cấp trên, cô sẽ khích lệ nâng cao giá trị, vai trò, tinh thần làm việc của người đó. Ngược lại, sẽ kiến nghị với sếp trên.
Nếu sếp trên đồng ý với quan điểm, ứng viên sẽ thông qua sếp trên để truyền đạt những đánh giá về cách làm việc của nhân sự đó. Còn ngược lại, nếu sếp trên bênh vực người thân của mình thì phải xem xét có nên tiếp tục cộng tác cùng doanh nghiệp.
Trước khi tham gia chương trình, ứng viên Ninh Loan từng làm truyền thông nội bộ cho nhiều doanh nghiệp khác nhau. Cô cho biết tuy những công ty từng làm chưa từng gặp phải khủng hoảng truyền thông, nhưng nếu gặp trường hợp như vậy, cô sẽ xử lý dựa trên ba yếu tố, gồm khách hàng/đối tác/các phương tiện truyền thông đại chúng, những nguồn truyền tải thông tin đến cộng đồng và cuối cùng là nội bộ của doanh nghiệp.
Cuối cùng, ứng viên Ninh Loan giành chiến thắng trước đối thủ với 6/7 lá phiếu bầu chọn, trong đó có 5 bình chọn từ các sếp và 1 bình chọn từ khán giả trường quay.
Bước vào vòng 2: Chinh phục, ứng viên Ninh Loan cho biết trong 4 bộ môn marketing gồm sự kiện, truyền thông nội bộ, truyền thông thương hiệu và quan hệ báo chí, cô cho biết bản thân mạnh nhất là mảng truyền thông thương hiệu.
Trước câu hỏi của sếp Lê Trí Thông (CEO PNJ): "Sự khác biệt trong cách sử dụng trang sức của người phía Bắc và người phía Nam?", Ninh Loan nêu cảm nhận bằng việc quan sát của mình và nói rằng người miền Bắc thường có xu hướng lựa chọn trang sức nhỏ, tinh tế, còn người miền Nam đeo trang sức dựa trên sở thích, chỉ cần hợp mắt và trong khả năng tài chính là sử dụng.
Đối với câu hỏi của sếp Lưu Nga (Thời trang Elise) về vị trí làm việc mong muốn, Loan cho biết bản thân nhận thấy vị trí chuyên viên Trải nghiệm khách hàng là phù hợp nhất bởi bộ máy Marketing của Elise đã rất chuyên nghiệp nên thiết nghĩ mình sẽ phù hợp với một mảng khác, ứng viên chia sẻ.
Ngay lập tức ứng viên nhận được hai đèn xanh từ sếp Lưu Nga và sau đó là sếp Thuấn (CTCP ĐTSX Bánh kẹo Bảo Ngọc).
Với mức lương kỳ vọng là 16 triệu đồng, Ninh Loan nhận được lời mời làm việc tại Elise cho vị trí Phụ trách Bộ phận Trải nghiệm khách hàng với mức lương 20 triệu đồng và Bảo Ngọc cho vị trí Chuyên viên Marketing kiêm Truyền thông nội bộ với mức lương 16,8 triệu đồng.
Tuy nhiên, cô đã quyết định đầu quân cho Elise bởi sự đồng cảm với nữ CEO của Elise khi nghe câu chuyện về vị nữ CEO đi lên từ hoàn cảnh khá khó khăn và những câu chuyện khác nhau về bà Lưu Nga.
"Tôi thấy có rất nhiều điểm tương đồng với tôi. Tôi hy vọng cũng sẽ trở thành một người bản lĩnh như vậy", tân Chuyên viên Marketing tại Elise nói.