|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sẽ thành lập cơ quan tự quản lý tiền ảo tại Nhật Bản

10:00 | 17/02/2018
Chia sẻ
Hai tổ chức chuyên về tiền ảo tại Nhật Bản đang trong quá trình đàm phán để sáp nhập, thành lập nên cơ quan tự quản lý tiền ảo, nhằm đảm bảo an toàn cho nhà đầu tư sau vụ mất cắp 530 triệu USD tiền ảo hồi tháng 1.
se thanh lap co quan tu quan ly tien ao tai nhat ban Sàn Coincheck phải báo cáo về vụ mất cắp 530 triệu USD tiền ảo
se thanh lap co quan tu quan ly tien ao tai nhat ban Nhiều sàn giao dịch tiền ảo mới ‘rậm rịch’ ra mắt tại Hàn Quốc
se thanh lap co quan tu quan ly tien ao tai nhat ban Bitcoin không còn được ưa chuộng ở Hàn Quốc?
se thanh lap co quan tu quan ly tien ao tai nhat ban Italy: 170 triệu USD 'bốc hơi' khỏi sàn giao dịch tiền ảo BitGrail

CNBC trích lời của một số nguồn cận tin cho biết, Hiệp hội Blockchain Nhật Bản và Hiệp hội Kinh doanh Tiền ảo Nhật Bản sẽ sớm sáp nhập vào đầu tháng 4. Sau khi sáp nhập, hai người đứng đầu hiện tại của hai Hiệp hội có thể sẽ được bổ nhiệm làm Chủ tịch và Phó chủ tịch của cơ quan này.

se thanh lap co quan tu quan ly tien ao tai nhat ban
Sẽ thành lập cơ quan tự quản lý tiền ảo tại Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Phản hồi về thông tin này, Hiệp hội Kinh doanh Tiền ảo Nhật Bản cho biết hiện vẫn chưa có quyết định nào về việc này.

Tin đồn này xuất hiện sau bê bối mất cắp một lượng tiền ảo NEM với tổng trị giá 530 triệu USD trên sàn giao dịch Coincheck hồi tháng 1. Đây là một trong những vụ mất cắp lớn chưa từng thấy trên thị trường tiền ảo.

Vụ mất cắp cho thấy nhiều lỗ hổng trong hệ thống của Nhật Bản, dấy lên lo ngại về cách mà chính phủ nước này đang quản lý tiền ảo. Ngay sau đó, Hàn Quốc và Trung Quốc đã đồng loạt mạnh tay thắt chặt các quy định đối với tiền ảo.

Mới đây, cơ quan thuế Nhật Bản được cho là đã ra quy định mới về việc đánh thuế nhà đầu tư tiền ảo. Cụ thể, thuế đối với lợi nhuận tiền ảo sẽ dao động từ 15 – 55%; mức thuế cao nhất sẽ áp dụng đối với các nhà đầu tư tiền ảo có mức lợi nhuận hàng năm từ 40 triệu yen, tương đương 365.000 USD, theo Bloomberg.

Oanh Oanh