|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Sau khi bị truy nã, Seaprodex miễn nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Vũ 'nhôm'

08:10 | 26/12/2017
Chia sẻ
Ngay sau khi bị phát lệnh truy nã, HĐQT của Seaprodex đã tiến hành cuộc họp và thông qua việc bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Vũ "nhôm" từ ngày 22/12.
sau khi bi truy na seaprodex mien nhiem tu cach thanh vien hdqt voi ong vu nhom Loại sân golf khỏi siêu dự án dính líu đến đại gia Vũ 'Nhôm'
sau khi bi truy na seaprodex mien nhiem tu cach thanh vien hdqt voi ong vu nhom Bị khởi tố tội ‘Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước’, Vũ nhôm sẽ nhận mức án nào?

Hội đồng quản trị (HĐQT) Tổng công ty Thủy sản Việt Nam – CTCP (Seaprodex - Mã: SEA) vừa công bố nghị quyết về việc miễn nhiệm vị trí Thành viên HĐQT đối với ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi với tên là Vũ "nhôm" kể từ ngày 22/12.

sau khi bi truy na seaprodex mien nhiem tu cach thanh vien hdqt voi ong vu nhom
Chân dung ông Vũ "nhôm"

Lý do miễn nhiệm được Công ty đưa ra là do ông Vũ không còn đủ tư cách làm Thành viên HĐQT theo quy định của Luật doanh nghiệp, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty.

Tối ngày 22/12, các trang báo đồng loạt đưa tin về việc Bộ Công an đã có lệnh truy nã đối với ông Phan Văn An Vũ - Thành viên HĐQT, Seaprodex cho biết việc này đã làm ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty. Vì vậy HĐQT Seaprodex đã tiến hành cuộc họp để bãi nhiệm tư cách thành viên HĐQT với ông Vũ "nhôm".

Ông Vũ "nhôm" được bổ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của Seaprodex từ ngày 6/7/2016.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra lệnh khởi tố và khám xét nơi ở đối với ông Vũ "nhôm" từ ngày 20/12. Theo đó, ông Vũ "nhôm" bị khởi tố vì đã có hành vi "Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước" theo điều 263 Bộ luật Hình sự.

Ngay sau khi công bố lệnh bắt, Cơ quan điều tra cũng công bố Quyết định truy nã ông Vũ "nhôm" khi ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú ở số 82 Trần Quốc Toản, TP Đà Nẵng.

Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Chấn Phong (trước đó là Công ty cổ phần Nova Bắc Nam 79) đã hoàn tất bán hơn 25,1 triệu cổ phiếu SEA, tỷ lệ 20,1%. Ông Vũ "nhôm" chính là người đại diện pháp luật cho CTCP Đầu tư và Phát triển Chấn Phong

Từ giữa tháng 12 tới nay, cổ phiếu SEA biến động khá bất thường khi có phiên giảm sâu rồi lại tăng trần. Cổ phiếu SEA tăng trần vào ngày 19/12, đây chính là phiên một cá nhân là ông Ngô Minh Anh hoàn tất mua hơn 25,1 triệu cổ phiếu SEA từ Công ty Chấn Phong của ông Vũ "nhôm".

Kết phiên 25/12, cổ phiếu SEA chốt ở mức 15.400 đồng/cp.

sau khi bi truy na seaprodex mien nhiem tu cach thanh vien hdqt voi ong vu nhom
Diễn biến giá cổ phiếu SEA một tháng nay (Nguồn: VNDirect)

Ông Phan Văn Anh Vũ (sinh ngày 2/11/1975), có biệt danh là Vũ "nhôm" cư trú ở quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, được xem là trùm bất động sản ở Đà Nẵng.

Ông Phan Văn Anh Vũ là Chủ tịch Hội đồng thành viên The Sunrise Bay Đà Nẵng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Nova Bắc Nam 79. Ông Vũ cũng là người đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 (tầng 2–32 Lê Hồng Phong, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Bên cạnh đó, ông Vũ còn sở hữu 80% cổ phần ở Công ty TNHH Phú Gia Compound. Ông từng ứng cử vào thành viên HĐQT của Ngân hàng TMCP Đông Á – DongA Bank, nơi ông sở hữu 10% cổ phần.

Hoàng Kiều