|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Sản lượng dầu của Nga tăng mạnh trong đầu tháng 6 bất chấp cam kết giảm nguồn cung

14:00 | 10/06/2018
Chia sẻ
Hãng tin Interfax trích dẫn một nguồn tin cho biết hôm thứ Bảy (9/6), sản lượng dầu của Nga đạt 11,1 triệu thùng/ngày trong tuần đầu tiên của tháng 6, vượt xa giới hạn sản xuất trong thỏa thuận dầu mỏ toàn cầu.
san luong dau cua nga tang manh trong dau thang 6 bat chap cam ket giam nguon cung Giá dầu hôm nay (7/6) giảm do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng mạnh

Theo đó, Nga đã đồng ý cắt giảm sản lượng 300.000 thùng/ngày từ mức 11.247 triệu thùng/ngày như một phần của cam kết cắt giảm toàn cầu. Bộ Năng lượng Nga đã không trả lời ngay lập tức với yêu cầu bình luận từ Reuters.

Interfax cho biết sản lượng dầu của Nga đạt mức trung bình 1,513 triệu tấn/ngày trong tuần đầu tiên của tháng 6 và chưa bao giờ xuống dưới 1,511 triệu tấn.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất dầu hàng đầu khác bao gồm Nga sẽ gặp nhau tại Vienna vào ngày 22 - 23/6 để thảo luận về tương lai của thỏa thuận, có hiệu lực cho đến cuối năm.

Nga và Arab Saudi đã gợi ý về khả năng đẩy mạnh sản xuất để ngăn chặn tình trạng thiếu hụt nguồn cung.

Hầu hết các công ty dầu mỏ của Nga đều ủng hộ việc tăng sản lượng dầu vì giá đã lên đến 80 USD/thùng vào tháng trước. Hiện tại, giá dầu đang giao dịch ở mức hơn 76 USD/thùng.

Trươc đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận định mức giá 60 USD là “phù hợp” với Nga.

Sản lượng dầu của Nga đã trì trệ ở 10,97 triệu thùng/ngày trong tháng 3, ghi nhận tháng thứ ba liên tiếp ở mức này.

Xem thêm

Lyly Cao