|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

OPEC và các nước sẽ tiếp tục tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng

11:42 | 31/05/2018
Chia sẻ
OPEC và các nước ngoài OPEC vẫn tiếp tục hợp tác thực hiện thỏa thuận giảm sản lượng. Tuy nhiên, nếu nguồn cung bị thiếu hụt, các nước sẽ đưa ra những hành động phù hợp. Mức cắt giảm sẽ được điều chỉnh.
opec va cac nuoc se tiep tuc tuan thu thoa thuan giam san luong Tại sao Mỹ vẫn tăng sản lượng dầu thô ngay cả khi giá giảm mạnh?
opec va cac nuoc se tiep tuc tuan thu thoa thuan giam san luong Giá dầu đang lao dốc, vì đâu?
opec va cac nuoc se tiep tuc tuan thu thoa thuan giam san luong 5 yếu tố cần lưu ý khi sản lượng dầu tăng

Arab Saudi và một số nước trong và ngoài OPEC dự định sẽ tiếp tục tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm 2018. Tuy nhiên, các nước sẽ dần điều chỉnh sản lượng để bù đắp lượng cung bị thiếu hụt từ Iran và Venezuela, Reuters trích lời một nguồn tin từ Vùng Vịnh cho hay.

Các quốc gia tham gia thỏa thuận giảm sản lượng đang rất hài lòng với nỗ lực của mình trong việc góp phần giảm lượng dầu thừa trên thế giới.

opec va cac nuoc se tiep tuc tuan thu thoa thuan giam san luong
OPEC và các nước sẽ tiếp tục tuân thủ thỏa thuận giảm sản lượng

Nguồn tin này cho hay thỏa thuận giữa OPEC và một số nước ngoài tổ chức có thể được gia hạn nhằm đạt được mục tiêu tái cân bằng thị trường. Tuy nhiên, sản lượng sẽ được tăng dần trong trường hợp nguồn cung từ Iran và Venezuela bị thiếu hụt trầm trọng.

OPEC và một số nước khai thác dầu thô khác trong đó có Nga cuối năm 2016 đã ký thỏa thuận giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày có hiệu lực từ tháng 1/2017 đến tháng 12/2018.

Thị trường dầu đang dần tiến tới ngưỡng cân bằng, “tuy nhiên các nước vẫn chưa sẵn sàng xóa bỏ hoàn toàn thỏa thuận”, nguồn tin cho hay.

Arab Saudi, OPEC và các nước ngoài OPEC vẫn tiếp tục hợp tác trong năm nay và sẽ còn hợp tác trong dài hạn nhằm ổn định thị trường dầu.

“Tuy nhiên, nếu nguồn cung bị thiếu hụt, các nước sẽ đưa ra những hành động phù hợp. Mức cắt giảm sẽ được điều chỉnh”, nguồn tin cho hay.

Tuần trước, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi và Nga cho biết thỏa thuận giảm sản lượng có thể được nới lỏng nhằm xoa dịu nỗi lo người tiêu dùng. Theo đó, Nga và Arab Saudi đã thảo luận khả năng tăng sản lượng khai thác thêm 1 triệu thùng/ngày. Cuộc họp OPEC ngày 22/6 sẽ quyết định số phận của thảo thuận này.

Xem thêm

Đức Quỳnh