Bộ GTVT cho biết Tổ tư vấn do Bộ này thành lập theo chỉ đạo của Thủ tướng thống nhất chọn phương án LT-03 lấy ý tưởng từ hình ảnh hoa sen cách điệu cho thiết kế sân bay Long Thành.
Việc tách nội dung giải phóng mặt bằng trong dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành dự án riêng nhằm đảm bảo việc khởi công sân bay không bị chậm tiến độ đã đề ra.
Phó Thủ tướng vừa yêu cầu thành lập tổ tư vấn gồm các chuyên gia để lựa chọn phương án thiết kế sân bay Long Thành. Hiện tại, 3 phương án thiết kế được đánh giá cao nhất là mô phỏng hình hoa sen, hình lá dừa và sử dụng vật liệu tre.
Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải báo cáo Thủ tướng xem xét ưu tiên lựa chọn phương án kiến trúc 7 cho nhà ga cảng hàng không quốc tế Long Thành để đưa vào hồ sơ mời thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
Trong 9 phương án thiết kế, Hội đồng đánh giá chọn ra ba phương án, cũng chính là ba phương án được cộng đồng đánh giá cao nhất thông qua hoạt động lấy ý kiến.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho rằng không nên nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên quá 40 triệu khách/năm, bởi áp lực vận chuyển sẽ được san sẻ khi sân bay Long Thành được đưa vào khai thác trong giai đoạn năm 2023 – 2025.
Bộ Giao thông Vận tải vừa đưa ra dự thảo về việc tách nội dung thu hồi đất và bồi thường hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án - Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Tại buổi họp Chính phủ với các địa phương chiều 28/12, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai kiến nghị trích 1.000 tỷ đồng để tỉnh thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và phục vụ tái định cư của ngưởi dân trong năm 2017.
Ngày 16.12, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã tổ chức lấy ý kiến cộng đồng về phương án kiến trúc Nhà ga hành khách - Cảng HKQT Long Thành tại TP Đà Nẵng.
Nhằm đẩy nhanh kịp tiến độ triển khai, các cơ quan từ bộ đến địa phương đã đề nghị tách hợp phần công việc bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư của dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành thành từng dự án nhỏ riêng và giao cho UBND tỉnh Đồng Nai chủ động nghiên cứu, thực hiện.
Với 88,87% đại biểu tán thành kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020, Quốc hội đã đồng ý bố trí 5.000 đồng vốn cho việc giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành trong tổng số 2.000.000 tỷ đầu tư toàn giai đoạn.
Bối cảnh hiện nay, đứng về nhiều góc độ, tôi cho rằng không nên bàn đến chuyện làm đường cao tốc Bắc Nam mà hãy dành nguồn lực để làm sân bay Long Thành, cải tạo đường sắt Bắc Nam và chú trọng đầu tư hạ tầng cho đường biển, kinh tế biển.
Đó là mốc tiến độ được đưa ra trong báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Dự án cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành vừa được Thủ tướng Chính phủ thông qua.