|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Sacombank chốt thời gian đại hội cổ đông vào ngày 30/6

16:43 | 14/06/2017
Chia sẻ
Theo thông báo mới nhất của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín - Sacombank (Mã: STB), đại hội cổ đông thường niên cho năm tài chính 2015 - 2016 của Ngân hàng sẽ được diễn ra vào ngày 30/6 tới đây.

Địa điểm tổ chức tại số 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP HCM.

Tại đại hội lần này, vấn đề được quan tâm nhất của Sacombank là nhân sự cũng như kế hoạch tái cấu trúc Ngân hàng.

sacombank chot thoi gian dai hoi co dong vao ngay 306
Sacombank chốt kế hoạch tổ chức ĐHCĐ vào 30/6/2017. (Ảnh: Thảo Nguyên).

Trước đó vào tháng 5/2017, Ngân hàng Nhà nước đã đã phê duyệt đề án tái cấu trúc Sacombank từ 2017 tới năm 2025. Liên quan đến vấn đề nhân sự của Ngân hàng, ông Nguyễn Đức Hưởng (hiện là Chủ tịch LienVietPostBank) và bà Nguyễn Thị Bích Hồng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Liên Việt đã rút đơn ứng cử vào Hội đồng quản trị Sacombank.

Trong cùng diễn biến, ông Dương Công Minh chính thức chia tay LienVietPostBank sau gần 10 năm gắn bó trên cương vị Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng.

Nhiều nguồn tin cho rằng ông Minh sẽ tham gia vào Hội đồng quản trị Sacombank với vai trò Chủ tịch. Bởi ông Minh được xem là một trong những người giàu kinh nghiệm về lĩnh vực bất động sản, kỳ vọng sẽ xử lý khoản nợ xấu hơn 60 nghìn tỷ đồng của Sacombank mà phần lớn tài sản bảo đảm là bất động sản.

Mới đây nhất, Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đã hạ xếp hạng nợ dài hạn và tiền gửi của Sacombank từ B3 xuống Caa1. Triển vọng xếp hạng của Sacombank được Moody's đánh giá là tiêu cực.

Việc hạ xếp hạng của nợ dài hạn của Sacombank từ B3 xuống Caa1 chủ yếu do vị thế thanh toán suy giảm của ngân hàng, phản ánh qua lượng lớn tài sản có vấn đề của ngân hàng này. Đồng thời, việc hạ xếp hạng BCA phản hánh rủi ro đối với vị thế tài chính độc lập của Sacombank tăng cao.

Thảo Nguyên