|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

quan hệ thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Campuchia

Thương vụ Việt Nam tại Campuchia

8 tháng đầu năm 2019, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Campuchia đạt 3,54 tỉ USD, tăng 14% so với cùng kì năm 2018, hướng đến đạt mục tiêu 5 tỉ USD trước năm 2020.
Hàng hóa -01:57 | 17/12/2019
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc

Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu hàng hóa lớn và là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn thứ hai (sau Mỹ) của Việt Nam. Đây cũng là đối tác thương mại đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỉ USD về kim ngạch xuất nhập khẩu.
Hàng hóa -23:35 | 16/12/2019
Thương vụ Việt Nam tại Argentina

Thương vụ Việt Nam tại Argentina

Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Argentina liên tục gia tăng trong nhiều năm trở lại đây. Đây là một trong ba nước Mỹ La-tinh có kim ngạch trên 1 tỉ USD với Việt Nam. Các mặt hàng chính Việt Nam xuất khẩu sang nước này có dệt may, giày dép, cao su, điện - điện tử, đồ gỗ...
Hàng hóa -02:50 | 14/12/2019
Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan

Trong lĩnh vực thương mại, Thái Lan là một đối tác quan trọng của Việt Nam cũng như Việt Nam là một trong các đối tác thương mại chủ yếu của Thái Lan ở châu Á.
Hàng hóa -02:53 | 13/12/2019
Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam

Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam

Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Việt Nam ra đời với mục đích thúc đẩy hợp tác công nghiệp và thương mại giữa Việt Nam và Đài Loan, thúc đẩy giao lưu giữa các kinh nghiệm quản lý đầu tư của Đài Loan, giới thiệu môi trường đầu tư tại Việt Nam, chủ động hỗ trợ chính phủ Việt Nam để thu hút đầu tư Đài Loan vào Việt Nam.
Hàng hóa -23:48 | 12/12/2019
Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam

Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam

Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam được thành lập với mục đích nhằm giao lưu, nâng cao tình thân thiết giữa các hội viên, tạo mối quan hệ hữu hảo, giao lưu văn hóa giữa hai nước Nhật – Việt, đồng thời thúc đẩy hợp tác thương mại và kinh tế giữa hai nước.
Hàng hóa -23:10 | 12/12/2019
Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan

Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan

Được thành lập vào năm 1970 để giúp thúc đẩy thương mại nước ngoài, Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan là tổ chức xúc tiến thương mại phi lợi nhuận hàng đầu tại Đài Loan.
Hàng hóa -18:56 | 12/12/2019
Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam

Ngày 30/6/1992, Việt Nam và Đài Loan kí Thỏa thuận thiết lập Văn phòng Kinh tế và Văn hóa tại hai bên. Tháng 11 cùng năm, Đài Loan thiết lập Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam và Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP HCM.
Hàng hóa -12:36 | 12/12/2019
Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc

Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc

Nằm trong hệ thống các cơ quan trực thuộc Chính phủ nước ngoài tại Trung Quốc và có chức năng đại diện Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại tại thành phố Trùng Khánh thực hiện nhiệm vụ xúc tiến thương mại, thương hiệu, xúc tiến đầu tư phát triển công nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam phát triển xuất khẩu.
Hàng hóa -23:53 | 10/12/2019
Thương vụ Việt Nam tại Panama

Thương vụ Việt Nam tại Panama

Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Panama còn ở mức khiêm tốn, song thời gian qua kim ngạch hai chiều không ngừng tăng. Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Panama đã đạt 141,43 triệu USD.
Hàng hóa -05:04 | 09/12/2019
Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia

Thương vụ Việt Nam tại Saudi Arabia

Nhìn chung, kim ngạch buôn bán giữa Việt Nam và Saudi Arabia luôn tăng trưởng trong những năm gần đây.
Hàng hóa -05:25 | 05/12/2019
[Infographic] Người Mỹ có xem quan hệ thương mại với các nước là bình đẳng?

[Infographic] Người Mỹ có xem quan hệ thương mại với các nước là bình đẳng?

Không phải người dân Mỹ nào cũng là chuyên gia thương mại quốc tế nhưng nhận định của họ về quan hệ thương mại của Mỹ với các nước vẫn vô cùng quan trọng.  
Thời sự -08:00 | 04/08/2018