|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

PwC chấp nhận thanh toán bitcoin ở Hồng Kông

09:35 | 03/12/2017
Chia sẻ
PwC nói rằng họ đang có kế hoạch mở rộng chấp nhận thanh toán các loại tiền tệ số.
pwc chap nhan thanh toan bitcoin o hong kong Đồng bitcoin được phép lên sàn CME và CBOE
pwc chap nhan thanh toan bitcoin o hong kong
Ngoài bitcoin, PwC cũng chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số khác. ẢNH: REUTERS

PwC, một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới, cho biết công ty chấp nhận khoản thanh toán đầu tiên bằng bitcoin đối với các dịch vụ tư vấn do văn phòng tại Hồng Kông cung cấp. Thông tin này được đưa ra ngay sau khi bitcoin vượt ngưỡng giao dịch 11.000 USD trong tuần qua.

Hiện chưa rõ liệu văn phòng Hồng Kông có phải là chi nhánh duy nhất trong mạng lưới các văn phòng toàn cầu của PwC chấp nhận dùng bitcoin để thanh toán hay không, nhưng theo South China Morning Post, hãng kiểm toán hàng đầu thế giới cho biết họ cũng chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số khác, đặc biệt từ các khách hàng mà hãng đã tư vấn trong lĩnh vực tiền tệ số. PwC đang khuyến khích khách hàng tham gia vào hoạt động trao đổi mã token và thực hiện các đợt kêu gọi vốn đầu tư thông qua các dự án tiền kỹ thuật số.

“Quyết định này là một dấu hiệu cho thấy bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác đã dần trở thành những hình thức giải quyết tài chính phổ biến hơn”, Raymund Chao, Chủ tịch PwC châu Á - Thái Bình Dương, nói.

Một nguồn tin thân cận với PwC cho biết trong khi giao dịch tiền tệ số ngày càng được sử dụng rộng rãi, công ty cũng đã chuẩn bị để cân nhắc giải quyết yêu cầu từ những khách hàng không tham gia vào lĩnh vực này. Dịch vụ của PwC bao gồm tư vấn chiến lược, tư vấn công nghệ, quản lý rủi ro, quản trị và kiểm soát nội bộ các dự án thuế và kế toán.

“Ngày càng nhiều công ty tham gia giao dịch trong lĩnh vực tài sản và không gian số, và họ tin rằng việc chấp nhận thanh toán theo phương thức này sẽ phát triển thành một yếu tố kinh doanh bình thường”, PwC cho hay.

Bitcoin và Ethereum là hai trong số các loại tiền kỹ thuật số được công nhận rộng rãi nhất trên thị trường hiện nay. Hai sàn giao dịch Chicago Mercantile Exchange và Chicago Board Options Exchange mới đây đã thông báo kế hoạch đưa ra các hợp đồng tương lai bitcoin, nhằm giúp các nhà đầu tư phòng tránh được một số rủi ro khi giao dịch đồng tiền này.

Phương Anh