PNJ ước lãi gần 430 tỷ đồng trong quý II
Thông tin từ CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ), 6 tháng đầu năm nay, doanh thu thuần công ty đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 34% và 7% so với cùng kỳ.
Trang sức bán lẻ vẫn là mảng đem về nguồn thu lớn cho PNJ với 10.945 tỷ đồng chiếm 49,5% doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ. Để có được sự tăng trưởng này, công ty cho biết đã tung ra nhiều bộ sưu tập mới, triển khai chiến dịch marketing nhằm thu hút nhiều khách hàng mới và tăng cường tỉ lệ khách hàng cũ quay lại.
Đứng thứ hai trong cơ cấu doanh thu (41,5%) đến từ vàng 24K với 9.177 tỷ đồng tăng gần 81% so với cùng kỳ nhờ sự sôi động của thị trường.
Lợi nhuận gộp của PNJ đạt 3.630 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp giảm 18,9% xuống 16,4% do sự thay đổi cơ cấu doanh thu của từng mảng kinh doanh (tỷ trọng doanh thu vàng 24K với biên lợi nhuận không cao đóng góp tỷ trọng 41,5% doanh thu so với mức 30,7% cùng kỳ).
CEO PNJ Lê Trí Thông từng cho biết, tỷ trọng hàng hóa vàng 24K tăng lên thì tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm đi, bởi biên lợi nhuận kinh doanh vàng miếng hiện chưa đến 1%.
Năm 2024, PNJ lên kế hoạch doanh thu thuần 37.148 tỷ đồng và 2.089 tỷ đồng lãi sau thuế. Như vậy, sau hai quý, công ty đã thực hiện được lần lượt 60%, 56% mục tiêu doanh thu và lợi nhuận đặt ra.
Còn tính riêng quý II, doanh thu thuần của PNJ ước đạt 9.519 tỷ đồng tăng 43% , lợi nhuận sau thuế 429 tỷ đồng tăng 27% so với cùng kỳ.
Về hoạt động mở rộng, tính đến cuối tháng 6, PNJ cho biết đã mở 13 cửa hàng mới và đóng 8 cửa hàng, qua đó nâng tổng số lượng trong hệ thống lên 405 cửa hàng. Con số này bao gồm 396 cửa hàng PNJ, 5 điểm bán Style by PNJ, 3 địa điểm kinh doanh CAO Fine Jewellery và 1 trung tâm kinh doanh sỉ.