9 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PNJ đạt 25.353 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ chủ yếu do nguồn thu từ vàng 24K sụt giảm mạnh. Dù vậy công ty vẫn lãi sau thuế 1.610 tỷ đồng, tăng hơn 16%.
Sau quý I suy giảm, lợi nhuận PNJ đã tăng trưởng trở lại 3% trong quý II đạt 442 tỷ đồng; qua đó giúp lợi nhuận lũy kế hơn 1.100 tỷ đồng, thực hiện hơn 57% kế hoạch năm.
Trong cơ cấu doanh thu tháng 1, mảng bán lẻ đóng góp 51,9% vào tổng doanh thu tháng 1 của PNJ, giảm so với mức 62% cùng kỳ năm ngoái do tăng mạnh tỷ trọng của nhóm vàng 24K (gần 40%) khi năm nay ngày Thần Tài rơi vào tháng 1.
"Con sóng dưới lòng sâu là nhân tâm, là tinh thần chiến đấu của đội ngũ chúng tôi thấy là nó còn quan trọng hơn so với những áp lực, những cơn sóng của gió COVID-19, sóng của những khó khăn về kinh tế đang thổi tới", CEO PNJ Lê Trí Thông chia sẻ.