Áp lực từ lạm phát và xung đột tại Ukraine khiến chi phí tăng lên là một trong những nguyên nhân chính khiến PepsiCo có thể tăng giá các thương hiệu nước giải khát ở khu vực Đông Nam Á.
Tập đoàn đồ uống và thực phẩm PepsiCo Inc hàng đầu thế giới ngày 5/10 cho biết tập đoàn có thể tăng giá bán một lần nữa vào đầu năm tới để có thể khắc phục những khó khăn gia tăng về chuỗi cung ứng đối với mọi thứ, từ việc thiếu chai Gatorade tới thiếu tài xế xe tải.
Mỗi năm, doanh thu Coca - Cola và Pepsico tại thị trường Việt Nam lớn gấp 3 lần so với Tân Hiệp Phát. Song, lợi nhuận của Tân Hiệp Phát ghi nhận bằng tổng lợi nhuận của hai ông lớn này cộng lại.
Lượng rác thải mà các sản phẩm của 3 tập đoàn nước giải khát và thực phẩm hàng đầu thế giới là Coca-Cola, PepsiCo và Nestle thải ra môi trường chiếm tới 65% lượng rác thải nhựa trên thế giới.
Các nước phát triển phương Tây thường ít áp dụng chính sách ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp vì cho rằng ưu đãi thuế thường gây méo mó đối với nền kinh tế trong khi các nước đang phát triển trong đó bao gồm hầu hết các nước châu Á và ASEAN sử dụng biện pháp để thu hút đầu tư.
The Washington Post đăng tải bài viết giải thích lý do vì sao United Airlines sẽ vượt qua thảm họa quan hệ công chúng lần này, và vẫn được khách hàng lựa chọn sử dụng.
Tính đến ngày 15/12, tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đạt 747,13 tỷ USD (vượt kỷ lục 732 tỷ USD của năm 2022), tăng 14,7% tương ứng tăng 95,98 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2023. Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 23,57 tỷ USD.