|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

PepsiCo có thể tăng giá bán vào đầu năm tới

23:05 | 06/10/2021
Chia sẻ
Tập đoàn đồ uống và thực phẩm PepsiCo Inc hàng đầu thế giới ngày 5/10 cho biết tập đoàn có thể tăng giá bán một lần nữa vào đầu năm tới để có thể khắc phục những khó khăn gia tăng về chuỗi cung ứng đối với mọi thứ, từ việc thiếu chai Gatorade tới thiếu tài xế xe tải.

Giám đốc tài chính Hugh Johnston cho biết PepsiCo đã nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu hộp và chai Gatorade trong vài tháng qua khi nhu cầu đồ uống tại các nhà hàng và rạp hát gia tăng sau khi các hạn chế nhằm kiểm soát dịch được dỡ bỏ.

PepsiCo đã tăng giá nước ngọt và đồ ăn nhẹ trong những tuần gần đây, theo xu hướng chung trong ngành công nghiệp thực phẩm đóng gói khi giá nguyên liệu thô tăng đang làm ảnh hưởng đến biên lợi nhuận.

Ông Johnston cho biết, tập đoàn có thể sẽ phải tăng giá sản phẩm trong quý I/2021. Ông cho rằng hầu hết những gián đoạn của chuỗi cung ứng sẽ giảm bớt vào cuối năm nay.

Chi nhánh tại Anh của PepsiCo cũng chịu ảnh hưởng do tình trạng thiếu tài xế xe tải hậu Brexit do các quy định nhập cư và việc phải một năm để đào tạo vả sát hạch tài xế.

Tuy nhiên, ông Johnston không cho rằng sẽ thiếu các sản phẩm của PepsiCo tại các siêu thị và tình hình sẽ cải thiện vào cuối quý IV năm nay.

PepsiCo dự kiến doanh thu hoạt động tài khóa năm 2021 sẽ tăng khoảng 8%, so với mức 6% được đưa ra trước đó.

Doanh thu hoạt động quý III của tập đoàn tăng 9%, trong khi doanh thu ròng tăng 11,6%, lên 20,19 tỷ USD.

Lê Minh

Data Talk | The Catalyst: Tôm & Cá tra 2026 – Bước vào chu kỳ mới hay còn điều chỉnh sâu?
Ngành thủy sản bước vào giai đoạn bản lề trước năm 2026 khi nguồn cung toàn cầu biến động mạnh, chi phí sản xuất thay đổi và cấu trúc thị trường xuất khẩu có sự dịch chuyển rõ rệt. Trong bối cảnh xuất khẩu tôm tăng trưởng trở lại, còn cá tra đối mặt áp lực dài hạn, câu hỏi lớn đặt ra là: đã hình thành một chu kỳ mới hay thị trường vẫn đang trong pha điều chỉnh?