|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PepsiCo chi 3,2 tỷ USD mua SodaStream, công ty sản xuất máy làm nước giải khát tại nhà

15:52 | 20/08/2018
Chia sẻ
Một trong những hành động của PepsiCo nhằm hạn chế lượng chai nhựa sử dụng hàng năm. 

PepsiCo vừa thông báo thương vụ mua lại SodaStream với giá 3,2 tỷ USD, công ty Israel sản xuất thiết bị làm nước giải khát tại nhà trong bối cảnh lo ngại về chất thải nhựa.

PepsiCo trả 144 USD cho một cổ phần, cao hơn 11% so với giá đóng cửa cuối tuần trước, đây cũng chính là thương vụ lớn nhất của PepsiCo trong 8 năm. Cổ phiếu của SodaStream đã bị hủy niêm yết tại Tel Aviv vào sáng nay.

Mức tiêu thụ soda và lo ngại về vấn đề môi trường đã khiến cho các nhà sản xuất nước giải khát đang cố gắng khai thác thị trường tại nhà, mặc dù vẫn chưa chắc chắn khả năng thành công.

pepsico rot 32 ty usd mua lai sodastream cong ty san xuat may lam nuoc giai khat tai nha
Ảnh: Ariel Jerozolimski/Bloomberg

Cocacola đã đầu tư vào các máy phục vụ một lần khi họ đầu tư vào Công ty cà phê Green Moutain vào năm 2014, tuy nhiên hệ thống nước giải khát mà họ phát triển đã ngừng hoạt động vào năm 2016 do nhu cầu yếu.

Việc mua lại SodaStream là động thái lớn cuối cùng của Giám đốc điều hành PepsiCo – Indra Nooyi, người vừa tuyên bố từ chức sau 12 năm điều hành tại hãng.

“Daniel và đội ngũ của ông đã xây dựng một công ty phi thường, cung cấp cho người dùng khả năng chế biến đồ uống tuyệt vời trong khi giảm lượng chất thải phát sinh”, bà Nooyi cho biết.

SodaStream bán máy tạo nước có ga, công ty này đã từng tấn công các nhà sản xuất soda lớn thông qua các quảng cáo, chỉ trích về sự lãng phí quá mức.

Xem thêm

Đông A