|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

PepsiCo khánh thành nhà máy nước giải khát 56 triệu USD tại Quảng Nam

10:09 | 27/06/2017
Chia sẻ
Đây cũng chính là nhà máy thứ 5 của PepsiCo tại Việt Nam, 4 nhà máy còn lại lần lượt phân bổ trên địa bàn Hóc Môn, Bình Dương, Cần Thơ và Đồng Nai.
 

Vừa qua, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động nhà máy thứ 5 của công ty tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam.

pepsico khanh thanh nha may nuoc giai khat 56 trieu usd tai quang nam
Lễ khánh thành nhà máy Pepsico tại Quảng Nam

Nhà máy có thể đạt công suất tối đa 850 triệu lít/năm với tổng cộng 10 dây chuyền sản xuất, Trong đó, 5 dây chuyền đã hoàn thiện đi vào hoạt động với công suất 300 triệu lít/năm và 5 dây chuyền còn lại sẽ tiếp tục được lắp đặt vào giai đoạn hai.

Đây cũng là nhà máy được đánh giá là ngang bằng về quy mô cũng như mức độ hiện đại nếu so sánh với các nhà máy khác của Suntory - Nhật Bản và PepsiCo – Mỹ trong phạm vi khu vực và toàn thế giới.

Nhà máy được xây dựng trên khuôn viên 14 ha với tổng vốn đầu tư giai đoạn một vào khoảng 56 triệu USD.

pepsico khanh thanh nha may nuoc giai khat 56 trieu usd tai quang nam
Nhà máy Pepsico tại Quảng Nam

Nhà máy Suntory PepsiCo tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam được khởi công xây dựng từ tháng 2/2016 và chính thức đưa vào hoạt động từ quý 1/ 2017. Sản phẩm của nhà máy dự kiến sẽ phục vụ cho nhu cầu của thị trường trong nước và xuất khẩu của Công ty trong thời gian tới.

Năm 1994, PepsiCo chính thức gia nhập thị trường Việt Nam khi liên doanh với công ty Nước giải khát Quốc tế IBC cùng với sự ra đời của hai sản phẩm đầu tiên là Pepsi và 7 Up. Đến năm 2004, Suntory PepsiCo thâm nhập, mở rộng sản xuất và kinh doanh tại Quảng Nam thông qua việc mua bán, sáp nhập nhà máy Điện Bàn nhằm phát triển thêm thị trường, đáp ứng nhu cầu của người dân trên mọi miền tổ quốc.

Tháng 4/2013, liên minh nước giải khát chiến lược Suntory PepsiCo Việt Nam đã được thành lập giữa Suntory Holdings Limited và PepsiCo, Inc. trong đó Suntory chiếm 51% và PepsiCo chiếm 49%. Hiện tại 4 nhà máy còn lại của Pepsico tại Việt Nam lần lượt phân bổ trên địa bàn Hóc Môn, Bình Dương, Cần Thơ và Đồng Nai.

Bạch Mộc