|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Ông Nguyễn Duy Hưng: VN-Index giảm là cơ hội mua cổ phiếu tốt và đầu tư phái sinh

10:42 | 28/05/2018
Chia sẻ
Trong bối cảnh thị trường có nhiều phiên giảm điểm sâu, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch Công ty Chứng khoán SSI cho rằng đây là lúc các nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị có cơ hội gia tăng tỷ trọng sở hữu các cổ phiếu tốt, có thể đem lại lợi nhuận 20%/năm hoặc cao hơn.
ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh Ông Nguyễn Duy Hưng: Cuộc chơi ‘lách luật’ sẽ chỉ dành cho ‘người cô độc’
ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh Thị trường chứng khoán 28/5: GAS giảm sàn đầu phiên, VN-Index 'bốc hơi' hơn 20 điểm
ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh Ông Lê Hải Trà: Không thay đổi cách tính VN-Index vì có giá trị lịch sử và nghiên cứu học thuật

Trên trang facebook cá nhân, ông Nguyễn Duy Hưng – Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán SSI (Mã: SSI) chia sẻ: "Khi VN-Index tăng thì phần lớn nguyên nhân do giá các cổ phiếu vốn hóa lớn tăng, nhưng khi các mã cổ phiếu lớn giảm kéo theo VN-Index giảm thì đa số các cổ phiếu khác cũng giảm theo.

Đây là lúc các nhà đầu tư theo trường phái đầu tư giá trị có cơ hội gia tăng tỷ trọng sở hũu những cổ phiếu này".

ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh
Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch CTCP Chứng khoán SSI. Ảnh: trang facebook cá nhân của ông.

Ông Hưng đồng tình với quan điểm mới đây của ông Lê Hải Trà – Phụ trách HĐQT HOSE về việc VN-Index mang ý nghĩa lịch sử và nghiên cứu học thuật.

Ông Hưng cũng cho rằng cơ cấu tính chỉ số này có nhiều hạn chế, và cũng không chỉ riêng VN-Index, các chỉ số khác cũng có những bất cập khác và không thể thoả mãn toàn bộ các yêu cầu của nhiều nhà đầu tư khác nhau trên thị trường. Đây thực sự gây khó khăn cho các quỹ đầu tư chỉ số trên thị trường chứng khoán Việt nam.

Đối với các nhà đầu tư cá nhân đầu tư lướt sóng dựa vào dự đoán tăng giảm của thị trường, bị ảnh hưởng nhiều bởi các cổ phiếu lớn, ông Hưng khuyên "có thể tham gia đầu tư tại thị trường phái sinh".

"Còn khi đầu tư vào cổ phiếu ngoài việc dự đoán xu hướng tăng giảm của thị trường, của cổ phiếu thì quan trọng nhất vẫn phải nghiên cứu về công ty, về tình hình tài chính, về ban lãnh đạo về lịch sử phát triển... chứ đừng chỉ đầu tư hay tháo chạy bởi những tin đồn ông A kéo lên, bà B đánh xuống, hay quỹ ngoại này mua, quỹ lớn kia chạy... Đây là đầu tư chứng khoán chứ không phải là chơi chứng khoán".

Tuy thị trường đang trong đợt suy giảm từ mức đỉnh 1.200 điểm của VN-Index ngày 9/4 xuống còn 964 điểm kết phiên 25/5, ông Hưng vẫn lạc quan cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều mã chứng khoán đem lại lợi nhuận 15-20%/năm.

"Khi đi huy động Quỹ đầu tư, nếu công ty quản lý quỹ đưa ra được phương án đầu tư mang lại 15 đến 20% lợi nhuận một năm thì có rất nhiều nhà đầu tư sẽ bỏ tiền vào quỹ. Thị trường Việt nam hiện có rất nhiều chứng khoán đáp ứng các yêu cầu của đầu tư giá trị có thể mang lại lợi nhuận cao hơn mức kỳ vọng trên đây!".

ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh Thị trường chứng khoán 28/5: GAS giảm sàn đầu phiên, VN-Index 'bốc hơi' hơn 20 điểm

Thị trường chứng khoán 28/5, ngay đầu phiên chứng kiến một loạt mã giảm điểm, trong đó GAS giảm sàn khiến VN-Index giảm hơn 20 ...

ong nguyen duy hung vn index giam la co hoi mua co phieu tot va dau tu phai sinh Đầu tư giá trị sẽ ngày càng có chỗ đứng

"Các yếu tố cơ bản của nền kinh tế và doanh nghiệp phát triển ổn định sẽ tạo đà cho thị trường tài chính nói ...

Y Vân

ĐHĐCĐ Vincom Retail: Lãi 1.080 tỷ đồng trong quý I, lãnh đạo khẳng định không đổi tên khi xuất hiện cổ đông mới
Năm 2024, ban lãnh đạo Vincom Retail trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần hoạt động sản xuất kinh doanh khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 4.420 tỷ đồng.