|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ông chủ Amazon trở thành người giàu thứ hai trên thế giới

18:39 | 30/03/2017
Chia sẻ
Bloomberg đưa tin, CEO của Amazon, Jeff Bezos trở thành người giàu thứ hai thế giới sau khi cổ phiếu của Amazon tăng trong ngày 29/3.

Jeff Bezos đã vượt qua Amancio Ortega, nhà sáng lập của Zara, và CEO của Bershire Hathaway, ông Warren Buffett để trở thành người giàu thứ hai thế giới.

ong chu amazon tro thanh nguoi giau thu hai tren the gioi
Xếp hạng Bloomberg Billionaires index. Nguồn: Bloomberg.

Ông Bezos, 53 tuổi, đã thêm 14,5 tỷ USD trong khối tài sản của mình, nhờ cổ phiếu Amazon tăng lên 18,32 USD hôm 29/3, một ngày sau khi nhà khổng lồ thương mại điện tử nói rằng đang lên kế hoạch để mua nhà bán lẻ trực tuyến Soup của Ấn Độ. Theo xếp hạng Bloomberg Billionaires index, giá trị tài sản ròng hiện tại của ông Bezos là 75,6 tỷ USD, nhiều hơn giá trị tài sản ròng của ông Buffett và ông Ortega, người giàu nhất châu Âu lần lượt là 700 triệu USD, và 1,3 triệu USD.

Nhà sáng lập Amazon đã cộng thêm 10,2 tỷ USD vào giá trị tài sản của mình trong năm nay, và 7 tỷ USD nhờ chứng khoán toàn cầu tăng theo sự kiện bầu cử tổng thống Mỹ hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, theo chỉ số Bloomberg năm 2017, giá trị tăng thêm của ông chủ Amazon chỉ xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đứng đầu là tỷ phú Wang Wei của công ty vận chuyển hàng hóa, với giá trị tài sản cộng thêm 18,4 tỷ USD, trong khi nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckergerg tăng thêm 11,4 tỷ USD.

Tuy nhiên, ông Bezos vẫn đứng sau người giàu nhất thế giới, ông Bill Gates, người sáng lập của Microsoft, với giá trị tài sản là 86 tỷ USD.

Lyly Cao