Dù là nhà sản xuất xe điện nội địa đầu tiên của Việt Nam, được đầu tư rất nhiều tiền, song những thứ này chưa thể đảm bảo thành công cho VinFast trên thị trường Mỹ, nơi có rất nhiều đối thủ đáng gờm.
Hãng xe Việt đã đặt ra kế hoạch bán xe điện cho giai đoạn 2027 - 2028, đồng thời cũng xác định những thị trường tiềm năng có khả năng thâm nhập trong tương lai.
CEO VinFast toàn cầu, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết hãng xe đã bắt đầu lập kế hoạch cho thị trường Đông Nam Á và điểm đến dự kiến sẽ là Philippines, nhưng trước mắt VinFast sẽ phải tập trung vào thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.
Tờ Time đánh giá VinFast đã có một bước đi táo bạo khi tiến vào thị trường Mỹ bởi ngay cả những công ty Trung Quốc, được đầu tư hàng chục triệu USD cho R&D, cũng chưa sẵn sàng làm điều đó.
VinFast sẽ đồng loạt khai trương 6 showroom chính thức tại Mỹ, sẵn sàng hướng tới mục tiêu mở hàng chục showroom khác trong năm nay để tiến ra thị trường quốc tế.
Đây cũng là 6 showroom đầu tiên của VinFast trên thị trường quốc tế. Trước đó, hình ảnh về các showroom mới của VinFast tại Mỹ thực tế đã xuất hiện trên internet từ cuối năm 2021.
Người đứng đầu công ty về pin vừa được VinFast đầu tư từng khẳng định kể cả khi bị 99% người khác chê cười, ông vẫn sẽ kiên định và đưa công ty đi lên trong lĩnh vực pin thể rắn cho xe điện.
Từng tuyên bố từ bỏ mảng xe xăng để tập trung làm xe điện, song đến nay doanh số mảng xe điện của VinFast mới chỉ chiếm 11,2% trên tổng doanh số toàn công ty.
Giám đốc mảng dịch vụ của VinFast tại Mỹ tiết lộ hãng xe Việt đang cân nhắc về việc tham gia thị trường xe bán tải điện ở quốc gia này trong tương lai.
VinFast từng thông báo sẽ điều chỉnh giá thuê bao pin tăng - giảm tương ứng theo giá xăng dầu, nhưng hãng xe Việt đã có những thay đổi trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục.
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.