|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Độ chịu chi của VinFast trong quảng bá xe điện: Góp mặt 11 triển lãm, sở hữu loạt kênh truyền thông có lượt follow khủng

10:45 | 02/02/2023
Chia sẻ
Tính trong năm 2022, bộ phận marketing của VinFast đã hoạt động tích cực, qua đó giúp độ nhận diện thương hiệu được mở rộng.

Vừa qua, Tập đoàn Vingroup – CTCP (mã: VIC) đã công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý IV/2022, trong đó có đề cập đến một số kết quả mà đơn vị sản xuất và kinh doanh ô tô VinFast đạt được trong năm qua.

Bên cạnh những con số liên quan đến kết quả kinh doanh của VinFast, bản báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh quý IV/2022 của Vingroup còn chỉ ra rằng bộ phận truyền thông và marketing của hãng xe Việt đã có một năm làm việc “năng suất”.

Theo đó, trong năm qua, VinFast đã tham dự tổng cộng 11 triển lãm liên quan tới lĩnh vực ô tô trên toàn cầu, tổ chức 4 Vietnam Elite Tours, giới thiệu hệ sinh thái VinFast và Vingroup tới gần 1.000 khách mời, tổ chức các buổi lái thử những mẫu xe điện mới của hãng là VF e34 và VF 8, cũng như tiếp cận tới hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng ở Việt Nam thông qua các trang mạng xã hội như Facebook và YouTube.

Hiện tại, VinFast đã có mặt trên đa số nền tảng truyền thông mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, YouTube, Instagram hay cả TikTok.

Trên Facebook, fanpage chính thức của VinFast hiện đã có tới hơn 625.000 lượt thích. Ngoài ra, VinFast còn có một số fanpage khác như “VinFast E-Scooter với hơn 162.000 lượt thích.

Với Instagram, hãng xe Việt đang có 4 trang chính thức bao gồm “VinFast Official”, “VinFast US”, “VinFast Europe”, “VinFast Canada” và “VinFast.XMD”. Trong đó, trang “VinFast Official” hiện đang có số lượng người theo dõi lớn nhất với hơn 33.400 lượt theo dõi.

Fanpage chính thức của VinFast trên Facebook. (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngay cả trên TikTok, một trong những ứng dụng mạng xã hội phát triển nhanh bậc nhất toàn cầu trong vài năm gần đây, VinFast cũng có kênh chính thức mang tên “VinFast Official” với hơn 313.000 lượt thích và hơn 78.700 người theo dõi. Các video được đăng tải trên kênh TikTok này của VinFast thường có từ vài trăm nghìn tới vài triệu lượt xem.

Với YouTube, kênh YouTube chính thức của VinFast là “VinFast Official” hiện cũng đã có hơn 55.600 người đăng ký. Các video trên kênh YouTube chính thức của hãng xe Việt cũng có từ vài nghìn tới vài trăm nghìn lượt xem.

Theo chuyên trang theo dõi dữ liệu mạng xã hội Social Blade, kênhVinFast Official hiện đang đứng thứ 1.529 trên bảng xếp hạng các kênh YouTube tại Việt Nam.

Cũng theo dữ liệu từ chuyên trang này, kênhVinFast Official có thể đem về nguồn thu dao động trong khoảng 108 USD – 1.700 USD/tháng (2,5 triệu đồng – 40 triệu đồng/tháng), tương đương mức 1.300 USD – 20.800 USD/năm (30 triệu đồng – 490 triệu đồng/năm) cho đơn vị sở hữu.

Dữ liệu về nguồn thu từ kênh YouTube chính thức của VinFast. (Nguồn: Social Blade).

Con số này vẫn còn kém tương đối so với những gì mà kênh YouTube của Tesla đạt được. Cụ thể, kênh YouTube của Tesla ước tính đem về nguồn thu dao động trong ngưỡng 771 USD – 12.300 USD/tháng (18 triệu đồng – 288 triệu đồng/tháng), tương đương 9.300 USD – 148.000 USD/năm (218 triệu đồng – 3,4 tỷ đồng/năm).

Đáng nói, kênh YouTube của Tesla đã đi vào hoạt động từ ngày 8/12/2008 với lượng người đăng ký kênh lên tới 2,33 triệu người, trong khiVinFast Official mới chỉ đi vào hoạt động từ ngày 11/8/2018, tức sau kênh của Tesla gần 10 năm.

Bên cạnh việc tham gia các buổi triển lãm cũng như xuất hiện trên các kênh truyền thông mạng xã hội, năm 2022 của VinFast còn có một số dấu mốc quan trọng trên lĩnh vực truyền thông. Một trong những cột mốc đáng chú ý nhất chính là việc hãng xe Việt được Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc mừng khi đạt thỏa thuận xây dựng nhà máy sản xuất trị giá 4 tỷ USD tại Carolina, Mỹ.

Thời điểm đó, trên website Nhà Trắng đã đăng tải dòng thông báo của ông Joe Biden với nội dung: “Thông báo về việc nhà sản xuất xe điện VinFast sẽ xây dựng một cơ sở sản xuất xe điện và pin ở Bắc Carolina trị giá 4 tỷ USD để tạo ra hơn 7.000 việc làm cùng hàng trăm nghìn xe điện và pin xe điện là ví dụ mới nhất về chiến lược kinh tế của chúng ta đã phát huy tác dụng”.

Ngoài ra, việc kết hợp với những cái tên nổi tiếng trên toàn cầu như “nữ hoàng review” Supercar Blondie cũng giúp thương hiệu VinFast được biết đến nhiều hơn trên toàn thế giới.

Cả năm 2022, hãng xe điện đến từ tập đoàn Vingroup đã bán được tổng cộng 24.042 xe, trong đó có 7.400 chiếc xe điện đã được bàn giao tới tay khách hàng. Trong báo cáo tài chính mới công bố, Vingroup cho biết họ đã có 70.000 đơn đặt trước các mẫu xe điện trên phạm vi toàn cầu.

Anh Nguyễn

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.