Chứng khoán Rồng Việt cho nhận định trước những chính sách hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, ngành ô tô trong nước đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Tuy nhiên lượng xe tồn kho lớn khiến các hãng xe phải tiếp tục giảm sâu giá bán.
Vào giữa tháng 9, một hãng sản xuất xe hơi của Trung Quốc đã cho ra đời chiếc xe chạy điện mẫu mini với hai chỗ ngồi. Tuy có thiết kế đơn giản hơn rất nhiều so với các mẫu xe của Tesla nhưng chúng được đánh giá là khá hiện đại và nhận nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng.
Theo thống kê từ Tổng cục Hải quan, Thái Lan là quốc gia có số lượng xe ô tô nhập khẩu vào Việt Nam nhiều nhất với 4.743 chiếc trong tháng 8, tăng từ mức 2.324 chiếc tháng trước đó.
Trong tháng 8, Mitsubishi chỉ bán được một chiếc Mirage, trong khi đó hãng Toyota tiếp tục có ba đại diện góp mặt trong danh sách Top 10 xe ô tô ế hàng nhất Việt Nam.
Tháng 1/2007, Việt Nam chính thức gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới WTO. Từ đó đến nay, ngành công nghiệp Việt Nam đã trải qua những giai đoạn phát triển như thế nào?
Ngoài những ưu đãi để kích cầu trong mùa dịch COVID-19, các hãng xe cũng đang áp dụng nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá khác nhau để hút khách hàng trước khi tháng cô hồn… "ập đến".
Với rất nhiều chính sách ưu đãi cho ô tô sản xuất trong nước, thị trường ô tô trong thời gian qua đã chứng kiến những thương hiệu lớn như Honda, Mitsubishi, Kia,… lần lượt chuyển sản xuất về Việt Nam để hưởng những chính sách này.
Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) cho biết Việt Nam cho giảm 50% phí trước bạ với xe trong nước, không áp dụng với xe nhập là phân biệt đối xử.
Theo Bộ Công thương, lượng ô tô nhập khẩu, đặc biệt các loại xe con sẽ tiếp tục tăng mạnh, duy trì ở mức cao trong những năm tiếp theo. Do đó cần có giải pháp phát triển và đẩy mạnh ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.