Trong bối cảnh các doanh nghiệp Nhật Bản đang thiếu lao động trầm trọng, nguồn nhân lực giá rẻ từ các quốc gia châu Á đang giúp lấp đầy khoảng trống này.
Theo Japantimes, chính phủ Nhật Bản đang thảo luận về kế hoạch kéo dài thời hạn sử dụng tốt nhất cho các sản phẩm thịt heo để thúc đẩy sản lượng xuất khẩu.
Theo Nikkei, các quan chức thương mại đến từ 16 quốc gia khu vực châu Á-Thái Bình Dương hôm Chủ Nhật (1/7) đã nhất trí mục tiêu thống nhất thỏa thuận về Hiệp định Đối tác kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) trước cuối năm nay.
Bạn sẽ ngạc nhiên nếu biết rằng ở một đất nước như Nhật Bản, những phụ nữ 70 tuổi vẫn hào hứng với công việc giao từng lọ sữa chua tới tay khách hàng mỗi ngày, bằng cách đi bộ hoặc đạp xe…?
Nhật Bản hy vọng sẽ mở đường cho các công ty của mình tại Việt Nam và trên những thị trường châu Á khác bằng cách xuất khẩu kỹ thuật định giá bất động sản, tạo ra cơ hội bằng cách thúc đẩy ngành tài chính và đô thị hóa.
Idemitsu thực tế đã có những bước đầu thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, tại Việt Nam, công ty này từng "gây bão" với cây xăng IQ8 phục vụ theo phong cách Nhật Bản...
Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) ngày 15/6 đã quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng trong bối cảnh lạm phát vẫn “lẹt đẹt” dưới mức mục tiêu, dù các điều kiện kinh tế đã được củng cố.
Cụ thể, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với 1.019,5 triệu USD, chiếm 21,9% tổng vốn đăng ký cấp mới; tiếp đến là Nhật Bản 904,8 triệu USD, chiếm 19,4%; Thái Lan 536,2 triệu USD, chiếm 11,5%...
Dự trữ ngoại tệ của một quốc gia có thể giúp hỗ trợ đồng nội tệ hoặc trở thành cứu cánh cho nền kinh tế trong trường hợp khẩn cấp. Kho dự trữ ngoại tệ lớn cũng giúp một quốc gia có tiếng nói lớn hơn trong các vấn đề quốc tế.
Với sự góp mặt của 2 hiệp định thương mại tự do VJEPA và AJCEP cùng với triển vọng kinh tế Nhật Bản tích cực, xuất khẩu mặt hàng nông, thủy sản được dự báo có nhiều điểm sáng trong năm 2018.
Người tiêu dùng Nhật Bản nộp lên gấp 3 lần số lượng câu hỏi về tiền kỹ thuật số trong quý I/2018 so với quý IV/2017, theo số liệu từ cơ quan tài chính của quốc gia này.
Chuỗi thương hiệu mì ramen Nhật Bản, Ajisen Ramen, có khoảng 600 nhà hàng ở Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức gạo Nhật Bản, mức giá phải trả gấp khoảng bốn lần so với sản phẩm nội địa. Tại Trung Quốc, gạo Nhật Bản chỉ dành cho những người có tiền.
Trong phiên đầu tuần, VN-Index tiếp đà hưng phấn và vượt ngưỡng 1.300 điểm. Tuy nhiên, giao dịch khối ngoại vẫn mang sắc màu ảm đạm khi họ bán ròng phiên thứ ba liên tục trên toàn thị trường.