Dù Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của hàng rau quả, nhưng đây cũng là thị trường suy nhất sụt giảm giá trị nhập khẩu trong 4 tháng đầu năm, giảm gần 30% so với cùng kì 2019.
Tham gia thị trường rau quả châu Âu, các nhà sản xuất cần xác định trước sẽ đối mặt với nhiều hình thức cạnh tranh từ sản phẩm thay thế cho đến cạnh tranh với các công ty đối thủ.
Theo một báo cáo mới công bố của Trung tâm Nghiên cứu Liên kết (JRC), cơ quan dịch vụ khoa học của Liên minh châu Âu (EU), các hộ gia đình EU lãng phí khoảng 35,3 kg rau quả tươi/người/năm, trong đó 14,2 kg là có thể tránh được.
Dù liên tục phải kêu gọi giải cứu trong nước nhưng rau quả nhập khẩu trong 5 tháng đầu năm 2018 liên tục tăng mạnh. Chỉ một tháng, Việt Nam chi hơn 2.500 tỷ đồng để nhập rau quả trong khi nhiều cảnh báo về xuất khẩu rau quả Việt phụ thuộc vào Trung Quốc ngày càng lớn cũng được các bộ ngành, chuyên gia đưa ra.
Báo cáo từ Bộ NN&PTNT cho biết, giá trị nhập khẩu rau quả dự kiến tăng 72,3% so với năm ngoái. Trong đó, thị trường Thái Lan chiếm đến 57,1% thị phần nhập khẩu.
Trong 10 tháng đầu năm 2016, xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc có những bước tiến mạnh mẽ khi kim ngạch tăng trưởng 43,8 so với cùng kỳ năm trước. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu rau quả số một của Việt Nam.
Tờ trình phương án tăng vốn điều lệ từ nguồn lợi nhuận năm 2022 đã không còn xuất hiện trong chương trình ĐHĐCĐ năm 2024 của Vietcombank. Ngân hàng trước đó đã phê duyệt kế hoạch dùng toàn bộ lợi nhuận còn lại năm 2022 để tăng vốn.