|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 5/2: Hồi phục trở lại?

15:00 | 04/02/2018
Chia sẻ
Với tín hiệu thị trường cân bằng trở lại trong phiên ngày thứ Sáu, VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại trong các phiên đầu tuần tới. Mặc dù vậy, mức độ phân hóa sẽ khiến đà hồi phục không diễn ra đồng loạt ở tất cả các nhóm cổ phiếu.
nhan dinh thi truong chung khoan 52 hoi phuc tro lai Thị trường chứng khoán 2/2: VN-Index quay lại mốc 1.105, thanh khoản thị trường giảm đột biến còn gần 7.200 tỷ
nhan dinh thi truong chung khoan 52 hoi phuc tro lai Nhận định thị trường chứng khoán 2/2: Thanh khoản có xu hướng giảm dần

Thị trường trải qua tuần giao dịch khá trồi sụt khi xu hướng điều chỉnh có phần thắng thế. Áp lực bán gia tăng ngay trong những phiên đầu tuần và tiếp tục duy trì cho đến hết phiên cuối tuần.

Sự cân bằng có dấu hiệu trở lại trong những phút cuối giao dịch của phiên ngày thứ 6 khi lượng cầu gia tăng. Tuy vậy, nhìn chung, các cổ phiếu bluechips trụ cột hầu hết đã có một tuần điều chỉnh.

Điểm đáng chú ý là thanh khoản thị trường giảm khá mạnh trong tuần với trung bình chỉ khoảng 300 triệu cổ phiếu/phiên trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài có tuần mua ròng nhẹ với giá trị 39 tỷ đồng trên sàn HSX.

nhan dinh thi truong chung khoan 52 hoi phuc tro lai

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 5/2.

Phân hóa

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC)

Với tín hiệu cân bằng trở lại trong phiên ngày thứ 6, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại trong các phiên đầu tuần tới. Mặc dù vậy, mức độ phân hóa sẽ khiến đà hồi phục không diễn ra đồng loạt ở tất cả các nhóm cổ phiếu.

Quan sát tín hiệu thị trường

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC)

Thị trường đồng loạt hồi phục trở lại nhưng thanh khoản giảm mạnh cho thấy có tín hiệu dòng tiền đang đứng ngoài quan sát.

Sự hồi phục này được đánh giá còn yếu do sự hồi phục về giá và khối lượng đều thấp. Trong điều kiện thị trường biến động như vậy, nhà đầu tư cũng cần quan sát thêm tín hiệu của thị trường.

Hạn chế bắt đáy

Chứng khoán BIDV

BSC nhận định thị trường có thể sẽ tích lũy trong những phiên sắp tới, nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy hoặc mua đuổi giá trần. Thay vào đó, có thể quan sát thị trường và chờ đợi dòng tiền thông minh quay trở lại.

Giằng co

Chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (SBS)

Thị trường có thể tiếp tục trạng thái giằng co cho đến hết tuần sau và SBS vẫn duy trì sự lạc quan nhiều hơn.

Có nhiều cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt mà nhà đầu tư có thể chờ các đợt giảm để mua vào như nhóm ngân hàng SHB, VPB, CTG, STB. Các cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khác nổi bật có REE, BVH, PLX, HPG, SHS, VNM.

Duy trì khoảng 1.100 - 1.120 điểm

Chứng khoán FPT - FPTS

Rủi ro của việc giảm sâu dưới mốc 1.100 điểm đã tạm thời được đẩy lùi, tuy nhiên nếu bỏ qua tác động của nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã bluechips thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thiếu tích cực với xu hướng đi xuống là chủ đạo.

Trong các phiên tiếp theo, cung – cầu thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị thử thách và VN-Index có thể sẽ duy trì đi ngang trong khoảng 1.100 - 1.120 điểm. Các vị thế ngắn hạn cần thận trọng khi ra quyết định giao dịch, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index. Với hoạt động lướt sóng liên tục thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng khó khăn hơn bởi tâm lý nghỉ Tết và sự phân hóa đang diễn ra.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Minh Anh