|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán 2/2: Thanh khoản có xu hướng giảm dần

19:58 | 01/02/2018
Chia sẻ
Rủi ro ngắn hạn trên thị trường vẫn hiện hữu và thanh khoản sẽ có xu hướng giảm dần từ giờ đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, những nhịp hồi phục vẫn có thể diễn ra.

Đồ thị VN-Index đang có những dấu hiệu thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn. Những nỗ lực tăng điểm bất thành đang kéo theo sự thận trọng của nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt là trong thời điểm kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang đến gần. Theo đó, khu vực 1.090 – 1.100 điểm có thể sẽ tiếp tục là mục tiêu thử thách áp lực cung của VN-Index trong phiên giao dịch 2/2.

nhan dinh thi truong chung khoan 22 thanh khoan co xu huong giam dan
(ảnh minh họa)

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán cho ngày giao dịch 2/2.

Diễn biến phân hóa mạnh

Chứng khoán Bảo Việt- BVSC

Sau hai phiên điều chỉnh, VN-Index được dự báo sẽ sớm có sự hồi phục trở lại. Mặc dù vậy, mức độ phân hóa sẽ khiến đà hồi phục không diễn ra đồng loạt ở tất cả các nhóm cổ phiếu.

Tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Phiên 1/2, áp lực bán khá lớn khiến các chỉ số giảm điểm khá mạnh. Nhịp giảm điểm này có khả năng sẽ kéo dài hơn nữa. Nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân để tránh các nhịp “bulltrap”. Nhà đầu tư nên thu hẹp danh mục đầu tư, chốt lời những cổ phiêu đã tăng quá nóng và tăng tỷ trọng tiền mặt trong tài khoản.

Kháng cự tại ngưỡng 1.109 điểm

Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội - SHS

Dự báo, trong phiên giao dịch 2/2, VN-Index có thể sẽ hồi phục kỹ thuật với mục tiêu là ngưỡng kháng cự 1.109 điểm (MA5), hỗ trợ gần nhất của chỉ số tại 1.089 điểm (MA10). Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Có thể điều chỉnh hoặc đi ngang

Chứng khoán FPT - FTS

VN-Index có thể sẽ cần kéo dài trạng thái điều chỉnh hoặc đi ngang để hấp thụ hết áp lực bán chốt lời ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể sử dụng phương án đặt bán VN30F1M để dự phòng rủi ro giảm giá.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Nhật Huyền