Hãng xe Việt vẫn dự kiến tiến hành quá trình sản xuất thử nghiệm vào năm 2024 như kế hoạch ban đầu. Theo CEO VinFast toàn cầu, hiện VinFast đã nhận được 12.000 đơn đặt hàng trước tại thị trường Mỹ.
Theo South China Morning Post, VinFast là một trong 10 công ty châu Á có thể huy động ít nhất 1 tỷ USD thông qua đợt IPO có thể thực hiện vào năm 2023 cùng với những Ant Group, FWD,...
VinFast Mỹ sẽ trở thành thành viên mới nhất của Hội đồng Kinh doanh Mỹ - ASEAN với tư cách là thành viên Hội đồng Chủ tịch, hỗ trợ những nỗ lực của Hội đồng nhằm nâng cao quan hệ Mỹ - ASEAN.
Theo ông Nguyễn Đăng Quang, GIám đốc kinh doanh ô tô miền Bắc của VinFast, việc làm xe xăng chỉ để VinFast chứng minh năng lực sản xuất bởi ngay từ đầu lãnh đạo Tập đoàn Vingroup đã nhắm mục tiêu tới thị trường xe điện.
Chinh phục hầu hết các ngành công nghiệp tại Việt Nam, tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng nuôi tham vọng lớn hơn là xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ.
Theo VinFast, lần tuyển dụng trên diện rộng này là để đáp ứng yêu cầu sản xuất các dòng xe ô tô điện tăng cao với số lượng lớn các đơn hàng đặt cọc sớm.
Làn sóng M&A thứ nhất ngành chứng khoán Việt Nam sớm kết thúc và để lại kết quả không mấy khả quan, các tổ chức quốc tế lần lượt rời đi. Làn sóng M&A mới nổ ra với mô hình thâu tóm toàn bộ cổ phần, “thay tên đổi họ” với sự gia nhập của các tập đoàn Hàn Quốc và những định chế trong nước.