|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

người tiêu dùng

Amazon bỏ tiền túi bồi thường hẳn 23 triệu đồng cho mỗi khách hàng mua phải sản phẩm lỗi

Amazon bỏ tiền túi bồi thường hẳn 23 triệu đồng cho mỗi khách hàng mua phải sản phẩm lỗi

Amazon cho biết sẽ sớm bồi thường cho khách hàng bị thương vì sản phẩm lỗi từ bên thứ ba. Đồng thời, họ sẽ bổ sung các chính sách hỗ trợ khiếu nại.
Kinh doanh -15:29 | 11/08/2021
Giá cả những tháng cuối năm - Bài 2: Tăng cường kiểm soát không để đứt gẫy nguồn cung hàng hoá

Giá cả những tháng cuối năm - Bài 2: Tăng cường kiểm soát không để đứt gẫy nguồn cung hàng hoá

Dịch COVID-19 đã lan rộng ra nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước chỉ trong thời gian ngắn. Nhiều địa phương; trong đó 2 đầu tàu cả nước là Hà Nội, TCM đang phải áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch.
Thời sự -12:14 | 01/08/2021
Apple thử nghiệm thay đổi phương thức bán lẻ

Apple thử nghiệm thay đổi phương thức bán lẻ

Apple có kế hoạch thử nghiệm phương thức bán hàng trực tiếp kết hợp làm việc tại nhà cho nhân viên bán lẻ vì trong tương lai, thậm chí là sau đại dịch.
Kinh doanh -16:09 | 14/07/2021
Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Hành vi tiêu dùng của Gen Z: Thích tiêu tiền nhiều hơn, mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng đồ second hand

Gen Z bắt đầu thay đổi hành vi tiêu dùng sau COVID-19. Thế hệ trẻ chi tiêu nhiều hơn, thích mua trả góp nhưng vẫn biết tiết kiệm bằng cách mua đồ second hand.
Kinh doanh -07:56 | 06/07/2021
Amazon, Tiki giải quyết tranh chấp trên sàn TMĐT ra sao?

Amazon, Tiki giải quyết tranh chấp trên sàn TMĐT ra sao?

Với sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử (TMĐT), thanh toán online, người tiêu dùng có thể gặp phải những sự cố như như gian lận thanh toán, sản phẩm thật không giống hình, lỗi giao nhận hàng hóa khi giao dịch trên sàn.
Kinh doanh -14:42 | 11/11/2020
Các sản phẩm nào là xu thế lựa chọn của người tiêu dùng hậu COVID-19?

Các sản phẩm nào là xu thế lựa chọn của người tiêu dùng hậu COVID-19?

Sau đại dịch COVID-19, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng quan tâm hơn tới sức khỏe cá nhân, từ đó hành vi tiêu dùng của họ cũng thay đổi, hướng đến những sản phẩm lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.
-14:47 | 25/10/2020
Phong trào mua sắm trả thù sau dịch COVID-19

Phong trào mua sắm trả thù sau dịch COVID-19

Người tiêu dùng Trung Quốc đang quay trở lại say mê những túi xách hàng hiệu, mỹ phẩm, và xe hơi sang trọng. Tuy nhiên, sự cuồng nhiệt này lại không lan toả đến các ngành hàng tiêu dùng khác như bia và nhà hàng.
-16:24 | 02/09/2020
Kích cầu tiêu dùng nội địa cần hệ thống phân phối quốc gia

Kích cầu tiêu dùng nội địa cần hệ thống phân phối quốc gia

Những hành vi trục lợi nhằm thu lợi nhuận ở khâu trung gian và khâu bán lẻ hưởng một cách quá mức là không thể chấp nhận được.
Thời sự -06:59 | 23/06/2020
Xuất hiện mối quan tâm mới của người Việt trong đại dịch

Xuất hiện mối quan tâm mới của người Việt trong đại dịch

Dịch này đang làm thay đổi thái độ, hành vi và mong muốn của người tiêu dùng một cách chóng mặt.
Thời sự -20:16 | 13/05/2020
Hành vi tiêu dùng của người Hàn Quốc thay đổi chóng mặt do virus corona

Hành vi tiêu dùng của người Hàn Quốc thay đổi chóng mặt do virus corona

Sự bùng phát mạnh của Covid-19 ở Hàn Quốc khiến người dân tăng hoạt động mua hàng trực tuyến, đồng thời các quán bar, rạp phim trở nên vắng khách hơn.
Kinh doanh -14:34 | 24/02/2020
Người tiêu dùng toàn cầu sẽ quan tâm hơn tới an toàn dữ liệu cá nhân và môi trường trong năm 2020

Người tiêu dùng toàn cầu sẽ quan tâm hơn tới an toàn dữ liệu cá nhân và môi trường trong năm 2020

Một cuộc khảo sát trên toàn cầu của tổ chức McAfee cho thấy, 43% người tiêu dùng cảm thấy họ không thể kiểm soát thông tin cá nhân của chính họ.
Kinh doanh -15:46 | 21/01/2020
Đi chợ giùm bạn: tiềm năng nhưng khó mở rộng

Đi chợ giùm bạn: tiềm năng nhưng khó mở rộng

Ông Phan Long, Giám đốc Công ty TNHH Green Health Food, đơn vị cung ứng dịch vụ Đi Chợ Nhanh từ tháng 1-2017, cho biết với khởi điểm là 6-10 đơn hàng mỗi ngày, với giá trị bình quân một đơn hàng là 400.000 đồng, tới nay sau hơn hai năm mức tăng trưởng bình quân đạt khoảng 60%/năm, giá trị mỗi đơn hàng đã lên hơn 800.000 đồng.
Kinh doanh -10:35 | 14/07/2019
[Infographic] Người tiêu dùng hiện đại chịu áp lực tài chính cao hơn và trì hoãn kết hôn, mua nhà, sinh con nhiều hơn so với thế hệ trước

[Infographic] Người tiêu dùng hiện đại chịu áp lực tài chính cao hơn và trì hoãn kết hôn, mua nhà, sinh con nhiều hơn so với thế hệ trước

Khi hoàn cảnh hay đổi, thị hiếu của người tiêu dùng cũng thay đổi theo. Theo một báo cáo gần đây của Deloitte, người tiêu dùng hiện đại ngày càng trở nên khác biệt so với những năm trước.
Kinh doanh -10:35 | 03/07/2019
Giá xăng giảm nhưng giá cước vận tải chây ì không giảm

Giá xăng giảm nhưng giá cước vận tải chây ì không giảm

Có rất nhiều lý do doanh nghiệp đưa ra để biện minh cho việc không giảm giá cước vận tải khi giá xăng giảm, cuối cùng người tiêu dùng vẫn chịu thiệt.
Thời sự -15:01 | 02/12/2018
'Quyền lực' của bán lẻ

'Quyền lực' của bán lẻ

Nền kinh tế đã hội nhập sâu vào kinh tế thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn cảnh người tiêu dùng phải chấp nhận sự “điều khiển” của những người bán lẻ.
Thời sự -14:47 | 01/12/2018