Nghị định 274 của Chính phủ quy định các đơn vị, doanh nghiệp chậm đóng hoặc trốn đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp sẽ phải nộp thêm mức 0,03%/ngày tính trên số tiền và số ngày chậm đóng, trốn đóng.
Cục Thống kê (Bộ Tài chính) cho biết trong 9 tháng năm nay, thu nhập bình quân của người lao động là 8,3 triệu đồng/tháng, tăng 756.000 đồng so với cùng kỳ năm trước.
Quyết định số 34 về Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước đã quy định rõ các mức hỗ trợ người lao động và thân nhân của người lao động gặp rủi ro khi đi làm việc tại nước ngoài theo hợp đồng.
Chỉ còn hơn 4 tháng trước ngày đón chuyến bay đầu tiên, các doanh nghiệp ngành hàng không đang gấp rút tuyển dụng nhân sự cho các vị trí việc làm tại sân bay Long Thành.
Tổng số cơ hội việc làm trên thị trường tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực. Cụ thể, nhu cầu tuyển dụng tăng nhẹ 3% so với quý I và tăng mạnh 20% so với cùng kỳ năm 2024.
Bộ Tài chính vừa đề xuất hai phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh của thuế thu nhập cá nhân. Trong đó, với phương án điều chỉnh theo tốc độ tăng thu nhập bình quân đầu người và tốc độ tăng GDP bình quân đầu người, mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế sẽ tăng lên khoảng 15,5 triệu/tháng.
Dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động đề xuất tăng lương tối thiểu 7,2% từ đầu năm 2026, trùng với phương án của Hội đồng tiền lương Quốc gia khuyến nghị.
Đại biểu Quốc hội kiến nghị dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo hướng mức hưởng trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 65% mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp.
Theo số liệu từ Cục Thống kê, thu nhập bình quân của người lao động làm công hưởng lương trong quý I/2025 đạt 9,4 triệu đồng/tháng. Trong đó, thu nhập bình quân của lao động nam là 9,8 triệu đồng, lao động nữ là 8,9 triệu đồng/tháng.
Trong tháng 4, một số chính sách mới sẽ có hiệu lực như: thứ tự ưu tiên phân bổ vốn đầu tư công nguồn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2026 - 2030; thí điểm làm dự án nhà ở thương mại trên đất nông nghiệp; quy định mới về quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong doanh nghiệp Nhà nước;...
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Chủ tịch Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho rằng cần có một đề án đào tạo phát triển nguồn nhân lực đường sắt cho cả đường sắt tốc độ cao, đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và đường sắt đô thị.